Ý tưởng thành lập ATM gạo được triển khai trên khắp Việt Nam đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ cả trong và ngoài nước Việt Nam, trong đó có ở Israel. Mong muốn góp một phần vào những nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc phòng chống Covid-19, Đại sứ quán Israel sáng nay ủng hộ 1 tấn gạo tại ATM gạo Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

{keywords}
Đây là hoạt động hỗ trợ gạo đầu tiên của một cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cho người bị ảnh hưởng bởi đại dịch
{keywords}
 

Hoạt động này tái khẳng định cam kết của Israel giúp đỡ các cộng đồng gặp khó khăn ở Việt Nam, thông qua các dự án chính thức lẫn bằng thiện nguyện, được tiến hành nhiều năm qua. Qua đó, quan hệ tương trợ tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục được củng cố và nâng cao ở nhiều cấp độ khác nhau, thông qua kết nối trực tiếp với người dân.

Buổi lễ có sự tham gia của Đại sứ Israel Nadav Eshcar. Đại sứ cho biết: “Đây là dịp để Đại sứ quán chúng tôi làm một điều gì đó cho cộng đồng. Chúng tôi và gia đình ở đây đều cảm thấy an toàn. Dù con số không quá lớn, khoảng 1 tấn gạo, nhưng chúng tôi vẫn có thể đem lại cho những người thực sự cần thiết trong thời gian bị ảnh hưởng bởi virus corona này.

So với nhiều nước láng giềng và nhiều nước, Việt Nam hiện tại đang an toàn hơn nhiều. Đó không chỉ là nhờ chính phủ và còn là nhờ người dân. Những sáng kiến như ATM gạo như thế là sự chung tay chiến đấu chống dịch bệnh. Con số ca nhiễm bệnh tương đối thấp cho thấy Việt Nam là một ví dụ đáng quan tâm cho các nước”.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đức Bảo

Đại sứ Na Uy: Học hỏi Việt Nam biến nguy thành cơ trong đại dịch

Đại sứ Na Uy: Học hỏi Việt Nam biến nguy thành cơ trong đại dịch

 "Đại dịch Covid-19 đã thách thức biết bao kế hoạch của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN. Tuy nhiên, từ những gì tôi nhìn thấy, Việt Nam đã biến nguy thành cơ”, Đại sứ Na Uy viết.