Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022), Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022.

XEM VIDEO:

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề xuyên suốt là ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam và các nước ASEAN+. 

“Nhạc hội cũng đồng thời là chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thể hiện tài năng, tình yêu nghệ thuật, đam mê âm nhạc của Đoàn nhạc Cảnh sát các quốc gia. Qua chương trình này góp phần nâng cao văn hóa, nghệ thuật và sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc văn hóa dân tộc, đất nước, con người, quá trình trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát Việt Nam và Cảnh sát các nước. Đồng thời, thông qua chương trình, đã tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa âm nhạc, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc dân tộc, đất nước, con người, quá trình công tác của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam và lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN+”, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại chương trình (Ảnh: Phạm Hải)

Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 có sự tham gia của 8 đoàn nhạc với hơn 400 nhạc công và diễn viên múa, trong đó 6 đoàn nhạc cảnh sát đến từ các nước: Brunei, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Philippines; 2 đoàn nhạc đến từ nước chủ nhà Việt Nam là Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam và Đoàn nhạc Quân đội.

Theo ghi nhận, mặc dù chương trình diễn ra khá sớm vào ngày cuối tuần nhưng đã thu hút đông đảo người dân và du khách. 

Bà Nguyễn Hải Hà (Đông La, Hoài Đức) cho biết, bà đọc báo và biết được chương trình Nhạc hội, vì thế, cả gia đình đã đi từ 6h30 để đến hồ Gươm chờ xem các đoàn biểu diễn.

Anh Nguyễn Chung (Hàng Trống, Hoàn Kiếm) cùng con trai 6 tuổi bày tỏ rất ấn tượng với màn trình diễn của nhạc kèn của Đoàn Nhạc Cảnh sát Brunei.

"Tôi ấn tượng nhất với bài nhạc kèn Despacito do đoàn nhạc Cảnh sát Brunei biểu diễn, họ chơi nhạc rất sôi động, lần đầu tiên tôi được thưởng thức đại tiệc âm nhạc đường phố lớn như này", anh Chung chia sẻ.

Rất đông người dân có mặt tại khu vực trước tượng đài Lý Thái Tổ để xem nhạc hội
Màn Trống Hội do các học viên trường Học viện Cảnh sát nhân dân biểu diễn

Trước chương trình chính thức, các chiến sĩ cảnh sát nhân dân đã tạo ấn tượng đặc biệt khi biểu diễn diễn hành kỵ binh quanh hồ Hoàn Kiếm và màn Trống hội “Hào khí non sông” được biểu diễn bởi 300 tay trống là sinh viên trường Học viện Cảnh sát nhân dân Việt Nam. Đây cũng là màn biểu diễn nhằm giới thiệu các giá trị tinh hoa truyền thống và thành tựu đổi mới sáng tạo của đất nước, con người Việt Nam, tạo dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Nhân dân Việt Nam; quảng bá vẻ đẹp, sự độc đáo, bản sắc văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trong chương trình, các nghệ sĩ của 8 đoàn nhạc đã biểu diễn gần 100 tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an nhân Việt Nam và các nước. 

Dự kiến, phần 2 là chương trình là biểu diễn hòa nhạc ngoài trời được tổ chức tại khu vực trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào 20h ngày mai (10/7). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Công an nhân dân.

Một số màn biểu diễn trong chương trình:

Trước chương trình chính thức, Đoàn Kỵ binh đã biểu diễn diễu hành (Ảnh: Đình Hiếu)
Nhiều người dân thích thú chụp ảnh cùng Đoàn Kỵ binh
Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam biểu diễn trên phố đi bộ
Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam biểu diễn tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Ảnh: Đình Hiếu)
Người dân xếp hàng hai bên đường để theo dõi các màn biểu diễn
Đoàn nhạc Trung Quốc biểu diễn 
Người dân trầm trồ, mãn nhãn với các tiết mục của các đoàn
Các em nhỏ được phụ huynh cho đi xem nhạc hội
Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản 
Đoàn nhạc Cảnh sát Brunei hân hoan khi được khán giả cổ vũ