Theo TTXVN, ngày 19/9, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương tổ chức kỳ họp thứ 16. Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương chủ trì kỳ họp. 

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã xem xét, phân tích kỹ lưỡng sai phạm của từng tập thể, cá nhân và thống nhất bỏ phiếu đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xem xét xử lý kỷ luật đối với 12 tập thể và 44 cá nhân.

 Đại tướng Lương Cường chủ trì kỳ họp thứ 16. Ảnh: QĐND

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương yêu cầu các tổ chức Đảng và đảng viên nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương cũng yêu cầu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra, giám sát việc chấp hành nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước và kỷ luật Quân đội. 

Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh, việc xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân cần đảm bảo chặt chẽ, nghiêm minh, khách quan, thấu tình đạt lý và quan trọng nhất là làm cho các tập thể, cá nhân nhận thức rõ sai phạm của mình, có sức giáo dục, răn đe và kịp thời có biện pháp khắc phục những vi phạm khuyết điểm đã được chỉ ra.

Đại tướng Lương Cường biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Thường trực Ủy ban Kiểm tra đã tổ chức kiểm tra, kết luận các sai phạm của tổ chức Đảng, đảng viên rõ ràng, chặt chẽ, nêu rõ bản chất sai phạm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng.

Ông yêu cầu Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương tiếp tục rà soát, hoàn thiện các văn bản trình Thường vụ Quân ủy Trung ương xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với các tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm, khuyết điểm theo đúng quy định của Đảng.