Năm 2024, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đắk Đoa đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức 49 lớp cho hơn 1.600 người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người có thu nhập thấp, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng. Qua đó giúp người dân áp dụng mô hình phát triển kinh tế phù hợp, hiệu quả, từng bước cải thiện đời sống.

Một số lớp học đào tạo nghề có thể kể đến như lớp học nghề trồng lúa năng suất cao, nuôi bò, nuôi và phòng bệnh cho heo, lớp dạy nghề cơ khí, cắt may… Ở lớp học nghề trồng lúa năng suất cao được tổ chức ở xã Đắk Krong, học viên được giáo viên hướng dẫn nhiệt tình từng nội dung gắn liền với thựuc hành trên đồng ruộng nên dễ hiểu, dễ nhớ có thể áp dụng được ngay.

Bên cạnh đó, người học cũng được tiếp cận với các kiến thức mới, các kỹ thuật tiên tiến giúp cây cho chất lượng cao nhất. Ngoài ra, huyện còn còn tổ chức các buổi tham quan, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực hiện mô hình sản xuất gắn với chuỗi tiêu thụ có hiệu quả cao giữa các xã với nhau. 

W-tin46.jpg
Dạy nghề nhằm tạo sinh kế vững vàng, giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Các lớp học nghề được mở trực tiếp tại địa phương để người tham gia học không phải đi xa. Thời gian học cũng bố trí linh hoạt vào buổi tối hoặc thứ bảy, chủ nhật giúp bà con có thời gian, chủ động đi học. 

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Đắk Đoa đã nỗ lực nâng cao đời sống nhân dân, tích cực triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia và chính sách dân tộc, đạt được nhiều hiệu quả trong việc thay đổi diện mạo vùng nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh.