cảnh sát.jpg
Ảnh: Reuters

Hãng Reuters và RT đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm có dấu hiệu rối loạn tâm thần. Cảnh sát trưởng Paris Laurent Nunes nói với các phóng viên: "Chúng tôi tìm thấy thuốc trên người đối tượng, điều này cho thấy anh ta có thể đang được điều trị". 

Vụ đâm dao xảy ra vào sáng hôm qua (3/2). Trong số các nạn nhân bị đâm có 2 người bị thương nhẹ ở bụng, 1 người bị thương nặng nhưng không đe dọa tới tính mạng, cảnh sát Pháp cho biết. 

Văn phòng công tố Paris đang tiến hành điều tra vụ việc. Một nguồn tin cảnh sát cho biết: "Nghi phạm không hô bất kỳ khẩu hiệu tôn giáo nào khi tấn công". Cảnh sát trưởng Paris cũng loại trừ khả năng vụ đâm dao có liên quan tới khủng bố. 

Nghi phạm cầm dao và búa, dường như là người vô gia cư có vấn đề về tâm thần, ông Nunes nói. Nghi phạm đã bị người qua đường khống chế cho tới khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. 

Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, nghi phạm đưa ra giấy phép lái xe của Italia, cho biết anh ta 32 tuổi. Theo nhà chức trách, anh ta cũng mang theo giấy tờ cư trú ở Italia và thuốc men. 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmani viết trên mạng xã hội X hôm 3/2 như sau: "Xin gửi lời cảm ơn đến những người đã khống chế kẻ thực hiện hành động không thể chấp nhận được". 

Vụ đâm dao khiến dịch vụ đường sắt ở Paris bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn.