Với đặc thù hơn 30% dân số là người dân tộc thiểu số, trên địa bàn huyện Đầm Hà vẫn còn những hộ dân gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện đã hỗ trợ vay vốn ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và hộ chính sách xã hội khác với tổng dư nợ là trên 354.000 triệu đồng, số hộ vay là 5.549 hộ. Cùng với việc hỗ trợ người dân vay vốn với nguồn lãi suất thấp, tạo sinh kế phát triển kinh tế gia đình, huyện Đầm Hà còn rất nỗ lực trong công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề, số lao động được tạo việc làm cho 755 người, trong đó việc làm tăng thêm là 519 người.

W-tin44.jpg
Khả năng tiếp cận với nguồn vốn dễ dàng hơn mở ra cho người dân nhiều cơ hội để cải thiện đời sống.

Huyện luôn chú trọng, sát sao trong công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo luôn nhằm nắm rõ điều kiện, hoàn cảnh mỗi gia đình, từ đó đưa ra phương án hỗ trợ, hướng xóa nghèo phù hợp với từng hộ.

Đến nay, Đầm Hà còn 14 hộ nghèo và 165 hộ cận nghèo. Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2024, toàn huyện không còn hộ nghèo và giảm 55% số hộ cận nghèo theo quy định chuẩn nghèo đa chiều.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển toàn diện các lĩnh vực sản xuất, kinh tế của huyện Đầm Hà đã có nhiều khởi sắc. Giá trị sản xuất các ngành trọng điểm nông, lâm, thủy sản tăng trưởng mạnh qua các năm. Nhờ vậy, thu nhập của người dân Đầm Hà cũng tăng lên, đời sống cũng theo đó mà được cải thiện.