Kênh truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết, các trung đoàn xe tăng thuộc quân khu Tân Cương những ngày gần đây đã tổ chức tập trận trên cao nguyên Karakoram sát biên giới với Ấn Độ.  

{keywords}
Ảnh: Kênh quân sự trung ương Trung Quốc/Haokan

Video được kênh quân sự trung ương Trung Quốc đăng tải hôm 11/10 cho thấy, các binh sĩ thuộc binh chủng tăng-thiết giáp của Trung Quốc đã có mặt ở cao nguyên Karakoram. Sau khi nghe hiệu lệnh xuất phát, các xe tăng chiến đấu liền hành quân theo lộ trình được lên kế hoạch từ trước. Khi phát hiện mục tiêu giả định, trưởng xe ra lệnh cho pháo thủ nạp đạn xuyên giáp và khai hỏa về phía mục tiêu.  

Theo kênh quân sự trung ương Trung Quốc, điều kiện thời tiết tại các khu vực địa hình cao có ảnh hưởng rất lớn đến tính năng của vũ khí, thậm chí xe tăng còn có thể phát sinh nhiều lỗi kỹ thuật. Do vậy, mục đích tiến hành cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng tác chiến của xe tăng ở khu vực có địa hình cao.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) nhận định, cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh vòng đàm phán về vấn đề biên giới lần thứ 13 giữa các chỉ huy quân sự Ấn Độ và Trung Quốc diễn ra hôm 10/10 kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.

Video: Kênh quân sự trung ương Trung Quốc/ Haokan

Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Trung Quốc tập trận đổ bộ gần Đài Loan

Trung Quốc tập trận đổ bộ gần Đài Loan

Quân đội Trung Quốc gần đây đã diễn tập đổ bộ chiếm bờ biển ở tỉnh Phúc Kiến, trong bối cảnh quan hệ với Đài Loan đang căng thẳng.

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc hôm 11/10 tuyên bố tiến trình đàm phán nhằm rút quân khỏi các khu vực tranh chấp dọc biên giới hai nước đã kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.