Hình ảnh từ hiện trường được hãng tin Reuters đăng tải cho thấy, trên hông bên phải của chiếc xe có một dòng chữ màu trắng “phản đối chính trị toàn cầu hóa”.

{keywords}
Đâm xe vào cổng văn phòng Thủ tướng Đức. Ảnh: Reuters

Hiện chưa có báo cáo thương vong trong vụ việc và liệu bà Merkel có ở văn phòng lúc sự việc xảy ra hay không. Nhiều cảnh sát đã được điều tới hiện trường.

Người lái xe trong độ tuổi trung niên, đã được đưa đi trên một chiếc xe lăn.

“Chúng tôi đang xác định liệu người lái có cố tình lao chiếc xe vào cổng hay không”, cảnh sát Berlin cho biết trên Twitter. “Người lái xe đã bị bắt giữ”.

Chiếc xe đã được di chuyển ra khỏi cổng văn phòng. Cả cổng văn phòng và chiếc xe gần như không bị hư hại sau vụ việc.

Bà Merkel dự định họp trực tuyến với thủ hiến các bang vào hôm nay, thảo luận về việc gia hạn hạn chế phòng dịch và các bước tiếp theo để chống dịch Covid-19.

Châu Âu đang ở tình trạng báo động cao sau khi các phiến quân Hồi giáo bị tình nghi sát hại 8 người ở Paris, Nice và Vienna trong những tuần gần đây.

Dương Lâm

 

Đức bị cuốn vào bất ổn chính trị Thái Lan

Đức bị cuốn vào bất ổn chính trị Thái Lan

Đức đang bị cuốn vào bất ổn chính trị ở Thái Lan khi những người bảo hoàng lẫn người biểu tình ủng hộ dân chủ đưa ra những yêu cầu trái ngược nhau với Đức, nơi Vua Maha Vajiralongkorn dành nhiều thời gian lưu trú.

Đức huấn luyện lực lượng chống khủng bố như thế nào?

Đức huấn luyện lực lượng chống khủng bố như thế nào?

Các ứng viên gia nhập đơn vị chống khủng bố của Đức (GSG 9) được chọn từ lực lượng biên phòng liên bang (BGS) và có ít nhất 2 năm thâm niên.