Nối tiếp dàn diễn viên gạo cội vốn đã quen thuộc của phim truyền hình Việt Nam, những gương mặt trẻ - thế hệ diễn viên "con nhà nòi" - xuất hiện trên sóng VTV gần đây đã giành được nhiều được lời khen từ khán giả.

Con trai nghệ sĩ Vân Dung

Một trong những vai diễn để lại ấn tượng trong phim phát sóng giờ vàng Cuộc chiến không giới tuyến là nhân vật cậu thanh niên nhà giàu do con trai nghệ sĩ hài Vân Dung đảm nhận.

Trong phim, Nguyễn Long Vũ (SN 2001) hóa thân thành Cương, một chàng trai đua đòi, ngỗ nghịch, luôn ỷ vào gia thế của mình để bắt nạt những người yếu thế hơn.

Nhờ lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, anh khiến khán giả bất ngờ khi tái hiện thành công hủ tục "cướp vợ" hiện còn tồn tại ở nhiều nơi vùng sâu vùng xa.

Anh chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Chất liệu ngoài đời duy nhất mà tôi đưa vào nhân vật này là năng lượng, nhiệt huyết tuổi trẻ của mình. Tôi thêm cả sự hiếu động, dí dỏm và ngây thơ vì ít nhiều tôi cũng đã từng trải qua thời trẻ con như vậy rồi.

Để tạo nên những phần còn lại của nhân vật Cương, tôi đều phải nhờ vào phim ảnh và óc quan sát, học hỏi mọi người thôn bản ở trên này."

Ngoài ra, Long Vũ còn tham gia một vai nhỏ trong Không ngại cưới chỉ cần một lí do đang chiếu song song trên VTV3.

Dàn diễn viên con nhà nòi đầy tài năng của các nghệ sĩ gạo cội Việt - 1
Nghệ sĩ Vân Dung tự hào vì con trai đã trưởng thành (Ảnh: Facebook nhân vật).

Con trai cố NSND Hoàng Dũng

Ngoài Long Vũ, con trai của cố NSND Hoàng Dũng cũng góp mặt trong bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến. Đây là bộ phim truyền hình thứ hai mà Hoàng Triều Dương (SN 1999) tham gia sau Phố trong làng (phát sóng năm 2022) với vai công an huyện.

Nhân vật anh đảm nhận trong phim là một người lính hải quân, có tính cách hiền lành, điềm đạm và thường xuyên đứng giữa những xích mích của cậu bạn thân. Tuy nhiên, Hoàng có tật ngủ ngáy, đôi lần làm phiền các đồng đội xung quanh.

Triều Dương tiết lộ nhân vật này giống với anh ngoài đời ở tính cách vui vẻ, hòa đồng. Còn khó khăn lớn nhất mà anh phải trải qua là vấn đề thể lực trong những ngày đầu quay phim.

Vì lính bộ đội đặc chủng, chiến đấu của lực lượng hải quân thực thụ có thể lực rất khỏe nên khi quay cùng, các diễn viên trong phim phải mất thời gian để có thể bắt nhịp cùng họ. Bản thân nam diễn viên trẻ đã bị giảm khoảng 1-2kg trong quá trình quay phim, làn da bị cháy nắng sau nhiều ngày ở biển.

Anh thẳng thắn chia sẻ: "Tôi thật sự không có nhiều áp lực khi có bố là một nghệ sĩ gạo cội. Trong tôi ngập tràn niềm tự hào nhiều hơn là áp lực. Đó cũng là một lợi thế so với nhiều người khác nên tôi cứ thoải mái diễn xuất thôi. Trên hết, tôi vẫn cần sự ưu ái từ khán giả xem phim truyền hình".

Dàn diễn viên con nhà nòi đầy tài năng của các nghệ sĩ gạo cội Việt - 2
Triều Dương chụp ảnh cùng bố (Ảnh: Facebook nhân vật).

Con gái NSND Trần Nhượng

Jenna Anh Phương (tên thật là Trần Hoàng Anh Phương, SN 1996) được biết đến là con gái của NSND Trần Nhượng và là em gái cùng cha khác mẹ với đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng.

Cô từng chạm ngõ phim truyền hình qua nhân vật Dương 16 tuổi của bộ phim Anh có phải đàn ông không? với tính cách được xây dựng xấc xược, không coi trọng, yêu thương bố. Vì thế, Anh Phương khá áp lực khi phải vào vai một cô bé nhỏ hơn khá nhiều so với tuổi thật của mình.

Bên cạnh đó, cô còn góp mặt vào nhiều gameshow như Ca sĩ bí ẩn, Tỏ tình hoàn mỹ, Chân ái hay tham gia Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu.

Có bố là trưởng đoàn nghệ thuật CAND, nữ diễn viên sớm được tiếp xúc với nghệ thuật. Cô thường xem và học cách diễn từ các cô chú trong đoàn. Sau đó, cô được bố và anh trai dắt đi diễn quảng cáo hay chương trình Gặp nhau cuối tuần

Tuy nhiên, Anh Phương tiết lộ: "Với danh xưng "con gái NSND Trần Nhượng", tôi không hề thấy dễ một chút nào hết khi bước vào lĩnh vực nghệ thuật.

Đó là cái khó khăn nhất mà tôi muốn gỡ bỏ đi vì tôi đang cố gắng rất nhiều, bắt đầu làm từ cái nhỏ nhất, không đòi hỏi sự trợ giúp từ bố, loay hoay tìm cách giải quyết cùng với những người bạn cũng trong cùng hoàn cảnh như tôi".

Dàn diễn viên con nhà nòi đầy tài năng của các nghệ sĩ gạo cội Việt - 3

NSND Trần Nhượng chụp cùng con gái, Anh Phương (Ảnh: Facebook nhân vật).

(Theo Dân Trí)