Trưa 5/10, hoa hậu Lương Thùy Linh thông tin chuyên gia đào tạo catwalk gười Philippines - Anjo Santos qua đời. Cô đang tải lại hình ảnh từng làm việc với HLV Anjo và viết: “Em không bao giờ biết đây là lần cuối cùng em có thể gặp thầy, ôm thầy và nói chuyện với thầy. Thầy đã là một huấn luyện viên tận tâm, một người bạn dịu dàng và là nguồn cảm hứng suốt đời cho em và rất nhiều cô gái khác. Hãy yên nghỉ và sẽ nhớ thầy rất nhiều”.

HLV catwalk Anjo Santos.

Trên trang cá nhân, á hậu Kiều Loan cũng bày tỏ sự tiếc thương đối với người thầy đáng kính. “Người thầy huấn luyện cho các đại diện Việt Nam chinh chiến đấu trường nhan sắc quốc tế, có cả Lona nữa vừa qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Được là học trò của thầy là một điều tuyệt vời. Và đây là những hình ảnh cuối cùng Lona và mọi người được nhìn thấy thầy”.

Trước Lương Thuỳ Linh, Kiều Loan, Anjo Santos từng hướng dẫn Lan Khuê, Thuý Vân tại Hoa khôi Áo dài 2014 và các người đẹp sau đó như Huyền My, Đỗ Mỹ Linh, Lê Âu Ngân Anh.

Năm 2018, ông trực tiếp thị phạm dạy catwalk cho H'hen Niê trong 1 tháng. Không chỉ hướng dẫn kỹ năng catwalk, Anjo Santos còn hướng dẫn kỹ năng trang điểm cho cô. Ông cố gắng để cô có được sự tự tin và dáng đi của một nữ hoàng sắc đẹp, từ những cử chỉ nhỏ nhất như thế đứng, cách giữ thăng bằng, giúp cô có được thành tích Top 5 Miss Universe 2018.

Cách đây 2 năm, sau khi trải qua căn bệnh tiểu đường, hai cơn đau tim, HLV Anjo Santos đã buộc phải chọn lựa giữa mạng sống và đôi chân của mình.

Tại Miss World Vietnam 2022, Anjo Santos vẫn nhận lời mời từ BTC truyền tải và hướng dẫn các thí sinh luyện tập dù không thể catwalk được trên đôi chân. Xuất hiện tại Miss World Vietnam 2022 trên chiếc xe lăn, các học trò không kìm được nước mắt, nghẹn ngào và dành cho ông những cái ôm và lời thăm hỏi, động viên. 

Diệu Thu