Tối 20/2, trong khuôn khổ lễ hội xuân Tam Chúc diễn ra Fashion Show Nguyện ước chốn thiêng, mang tới 6 bộ sưu tập của 6 NTK: Thạch Linh, Thanh Thanh Nguyễn, Nguyễn Minh Công, Nguyễn Hùng Bảo, Nguyễn Việt Hùng. 

Thông qua ngôn ngữ thời trang, những câu chuyện văn hóa tâm linh, truyền thống được tái hiện trên sân khấu rất trẻ trung, mới mẻ, rực rỡ sắc màu, phù hợp với khán giả hiện đại. Các NTK muốn truyền thông điệp: “Thời trang luôn gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc, cùng song hành với dòng chảy thời gian. Thời trang có trách nhiệm giữ gìn, phát huy và sáng tạo để đưa văn hóa dân tộc đi xa hơn nữa”.

NTK Thạch Linh mang tới BST Nguyện ước chốn thiêng, lấy ý tưởng từ hoa sen, lá bồ đề, hình ảnh Phật giáo. Mỗi thiết kế là một câu chuyện, một nguyện ước được thể hiện công phu, tỉ mỉ, rất truyền thống song vô cùng hiện đại, dẫn dắt khán giả bước vào không gian linh thiêng, yên bình. 

Đảm nhận vai trò first face là Á hậu 2 Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Ngọc Hằng và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng.

Vedette là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Lê Hoàng Phương và Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thanh Thủy. Bên cạnh đó, còn có vedette nhí là mẫu nhí Nguyễn Lý Thiệu Vy.

vo hoang yen bst net dan gian cua nguyen minh cong.jpeg
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến trình diễn BST 'Nét dân gian'.

BST Nét dân gian của NTK Nguyễn Minh Công khai thác tranh dân gian Đông Hồ với mong muốn bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống qua ngôn ngữ thời trang. Trình diễn BST là siêu mẫu Võ Hoàng Yến cùng dàn mẫu nổi tiếng, trong đó có nhiều mẫu nhí tài năng như Quán quân Teen Model Bảo Hà, Quán quân Top Model Look International Bảo Châu, Cát Tường, An Cát Diệp, Minh Vy…

BST Yếm xuân của NTK Nguyễn Việt Hùng lấy cảm hứng từ hình ảnh những cô thiếu nữ Kinh Bắc trong tiết xuân. Áo tứ thân, yếm đào, váy đụp… rất nhu mì song vẫn kiêu kỳ. Các thiết kế được tạo nên bởi những chất liệu thân thiện với môi trường cùng tone màu nâu thâm trầm của đất, hồng phớt tím của cánh đào, chút cam vàng như nắng xuân, sắc trắng tinh khôi, xanh ngọt ngào và dịu mát… làm nên khúc hòa ca sắc màu đậm chất xuân đất Việt. 

MC Quỳnh Hoa là first face cho BST Yếm xuân, vedette là Á hậu Miss Universe Vietnam 2023 Hương Ly và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.

hh le nguyen bao ngoc bst bong benh cua thanh thanh huyen.jpeg
Hoa hậu Liên lục địa thế giới 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc trình diễn BST 'Bồng bềnh'.
a hau minh kien bst bong benh cua thanh thanh huyen.jpeg
Á hậu Miss World Vietnam 2023 Minh Kiên trình diễn BST 'Bồng bềnh'.

NTK Thanh Thanh Nguyễn giới thiệu BST Bồng bềnh tái hiện sự huyền ảo và uy nghi, hùng vĩ của chốn thiêng Tam Chúc. Chất liệu lụa mềm nhẹ tạo nên sự bồng bềnh, tơi xốp cho các thiết kế giống như một cuộc dạo chơi của mây trời, phiêu lãng và ngao du, bình yên và tự tại. Sự mềm mại của lụa kết hợp với những chiếc áo, váy mang phong cách hiện đại, phối màu tỉ mỉ, tinh tế tạo nên nét riêng biệt, phá cách và mang đậm dấu ấn riêng của nhà thiết kế. 

Diễn mở màn BST Bồng bềnh là mẫu nhí Vũ Tuệ Lâm cùng Á hậu Miss World Vietnam 2023 Minh Kiên và Hoa khôi Hà Nội 2021 Vũ Thu Trà My. Vedette là Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

BST Nhung nhớ của NTK Nguyễn Hùng Bảo mang đến cho khán giả cảm giác xao xuyến như đứng trước vườn hồng với những đóa hoa thắm đỏ - được ví như vẻ đẹp của phụ nữ, mỏng manh nhưng luôn toát lên vẻ sang trọng, huyền bí.

First face của BST là Miss International Queen Vietnam 2023 Nguyễn Hà Dịu Thảo, vedette là Á hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Bùi Khánh Linh.

BST cuối cùng là Việt quốc phi thiên của NTK Thạch Linh, gồm cổ phục, yếm, tứ thân lấy ý tưởng từ hoa sen và rồng. Trong đó, các họa tiết rồng được thể hiện thông qua các chi tiết rất tỉ mỉ với hình ảnh rồng cong uốn giữa mây trời. 

hh huong giang bst viet quoc phi thien cua thach linh 2.jpeg

First face BST Việt quốc phi thiên là Miss International Queen Vietnam 2023 Nguyễn Hà Dịu Thảo và người mẫu Nguyễn Cao Minh Anh. Vedette là siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Hoa hậu Hương Giang và Hoa hậu nhí thế giới Đào Nguyễn Hồng Lam.

Ảnh: Kiếng Cận Team