NTK Thạch Linh trình diễn áo dài in hình Quốc kỳ, bản đồ Việt Nam trên đường phố Trung Quốc:

hns00092.jpg
Hình ảnh Thạch Linh mặc bộ áo dài độc đáo được ghi lại tại phố đi bộ ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Bộ áo dài do chính cô thiết kế với những chi tiết đặc biệt mang dấu ấn và tinh thần Việt Nam: Hình ảnh cờ đỏ sao vàng, chiến sĩ đang bảo vệ vùng biển đảo Tổ quốc và nổi bật nhất là bản đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa rõ nét.
hns00062.jpg
 “Tôi muốn thông qua tà áo dài tôn vinh sự hy sinh vì chủ quyền biển đảo của bao thế hệ cha anh. Họ đã quên thân mình để bảo vệ, gìn giữ từng tấc đất, tấc biển”, NTK Thạch Linh nói.
hns00112.jpg
Cùng trình diễn áo dài trên đường phố Thâm Quyến với Thạch Linh là mẫu nhí Thiệu Vy. Cô bé 7 tuổi mặc chiếc áo dài với hình ảnh cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam do Thạch Linh thiết kế. 
hns00142.jpg
Hình ảnh hai người phụ nữ thuộc hai thế hệ mặc áo dài Việt tự tin thả dáng ở nước láng giềng đã tạo nên một vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu hãnh mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc. 
hns00108 2.jpg
“Tôi luôn mong ước sẽ đưa được hình ảnh áo dài đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Khi mình làm được điều đó, áo dài Việt Nam sẽ đến được với nhiều người và góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế”, nữ thiết kế 9X chia sẻ.
hns00009.jpg
Bên cạnh đó, NTK Thạch Linh còn mang cả thiết kế lấy cảm hứng từ áo tứ thân và khăn mỏ quạ để trình diễn trên đường phố Quảng Châu cùng với người mẫu Hà Lê. Cô cho biết, tất cả những chi tiết kết đính trên áo tứ thân và áo dài đều được làm thủ công và hoàn thiện trong 1 tháng.
aye01378 1049.jpeg
Trước đây, NTK Thạch Linh và mẫu nhí Nhật Ánh từng có chuyến đi quảng bá áo dài Việt tại Quảng Châu, Trung Quốc. Lần thứ hai trở lại nước bạn, Thạch Linh cho biết, cô rất hạnh phúc với những việc mình đang làm, khi thêm một lần nữa đưa những nét văn hóa, bản sắc của Việt Nam giới thiệu với công chúng nơi đây và thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo quê hương. 
hns00051.jpg
Thạch Linh đang thực hiện dự án 'Quảng bá Việt Nam 2023' khắp 63 tỉnh thành nhằm lan tỏa hình ảnh áo dài, trong đó các thiết kế đều được gắn liền với danh lam thắng cảnh, mỗi địa phương sẽ là một bộ sưu tập mang đặc trưng riêng. Trong khuôn khổ dự án, ngày 26/11 tới, cô sẽ tổ chức show diễn 'Ký họa quê hương' tại Quảng trường Sao Đỏ - TP Chí Linh với sự tham gia của Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Nguyễn Minh Tú, Hoa hậu Nguyễn Hà Dịu Thảo, Tiktoker Phạm Thoại, Hòa Minzy, Double2T...