Lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức, giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 thu hút sự tham dự của số lượng kỷ lục các Hoa hậu, người đẹp Việt Nam. Đó là Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy; Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thanh Thuỷ; Hoa hậu Liên lục địa 2021 Lê Nguyễn Bảo Ngọc; Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân; Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2020 Ngọc Thảo; Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2022 Trịnh Thuỳ Linh; Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2022 Ngọc Hằng; Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022 Ngọc Mai; Hoa khôi Huỳnh Thuý Vy.
Các Hoa hậu, người đẹp luôn trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện trong các hoạt động bên lề tại giải.
Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy có rất nhiều fan hâm mộ.
Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022 Trịnh Thuỳ Linh rất vui và tự hào khi tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa.
Hoa Khôi Cần Thơ Huỳnh Thuý Vi là gương mặt quen thuộc trong các kỳ tổ chức giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong.
Hoa hậu Tiểu Vy tích cực tham gia các hoạt động xã hội sau khi đăng quang "ngôi Hậu" từ năm 2018.
Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022 Ngọc Mai khoe sắc tại giải.
Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy cho biết rất vui và tự hào khi được lên Lai Châu để ngắm nhìn cung đường tuyệt đẹp của giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong. “Tôi vui và hãnh diện khi được đồng hành cùng Tiền Phong Marathon năm nay. Tôi sẽ có nhiều trải nghiệm ở một giải chạy vô địch quốc gia, được rèn luyện, nâng cao tinh thần thể dục thể thao và đặc biệt là được đặt chân đến Lai Châu lần đầu tiên”, Thanh Thủy chia sẻ.
Tiền thân là Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền Phong có khởi đầu từ năm 1958, nay giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong đã phát triển trở thành là một giải điền kinh cự ly dài hàng đầu, được ghi nhận là một giải chính thức trong hệ thống thi đấu của điền kinh quốc gia.
Các VĐV sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km nam/nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam/nữ phong trào; 5km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam/nữ phong trào. Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Lai Châu với sự tham dự của 1.300 người.
Từ trái qua phải: Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022 Trịnh Thuỳ Linh, Hoa Khôi Cần Thơ Huỳnh Thuý Vi, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 Ngọc Thảo, Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022 Ngọc Mai. Các Họa hậu, người đẹp sẽ chạy đồng hành trong lễ khai mạc giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64, diễn ra từ 5h30 sáng 26/3 tại Lai Châu.
Hàng triệu cây xanh được trồng tại vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong

Sáng 25/3, trong khuôn khổ giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023, Ban tổ chức giải phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu, UBND thành phố Lai Châu cùng nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Agribank phát động chương trình trồng cây "Vì tương lai xanh, thêm cây thêm sự sống".

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với UBND huyện Phong Thổ tổ chức chương trình trồng mới 2.500 cây Lát hoa tại xã Bản Lang, thị xã Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Hoạt động trên nằm trong chương trình trồng “1 triệu cây Xanh” do BIDV phát động nhằm hưởng ứng Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.