{keywords}
Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod. Anhr: The National

Trong thông cáo phát đi ngày 14/6, ông Kofod cáo buộc động thái của các máy bay Nga là "sự vi phạm nghiêm trọng và không thể chấp nhận được" đối với tất cả các tiêu chuẩn và quy định quốc tế hiện hành cho các chuyến bay quân sự.

Theo AP, hôm 11/6, Không quân Đan Mạch đã điều 2 chiến đấu cơ sau khi 2 máy bay quân sự Nga di chuyển qua đảo Bornholm của nước này ở biển Baltic. Đan Mạch là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ngoại trưởng Kofod cho biết, việc triệu tập đại sứ Nga là "một bước đi ngoại giao hệ trọng và dứt khoát". Ông khẳng định đã tỏ rõ lập trường cho phái viên hàng đầu của Moscow tại Đan Mạch biết, những chuyến bay "khiêu khích" như vậy cần phải chấm dứt và "luật pháp cũng như quy định quốc tế áp dụng cho Nga cũng như cho tất cả những nước khác".

Tuấn Anh

Tình báo Đan Mạch bị tố giúp Mỹ nghe lén các lãnh đạo châu Âu

Tình báo Đan Mạch bị tố giúp Mỹ nghe lén các lãnh đạo châu Âu

Tờ báo ăn khách nhất nước Đức đưa tin, cơ quan tình báo Đan Mạch từng giúp Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi và nghe lén các lãnh đạo châu Âu, kể cả Thủ tướng và Tổng thống Đức.

Xem chiến cơ Đan Mạch chặn máy bay ném bom Nga

Xem chiến cơ Đan Mạch chặn máy bay ném bom Nga

Không lực Hoàng gia Đan Mạch mới đây đăng một video ghi cảnh hai chiến đấu cơ của nước này chặn một máy bay ném bom Nga.