Đội thể hình của Visionary.

Visionary, nơi điều hành các viện dưỡng lão ở vùng Tokai, miền Trung Nhật Bản, đã thành lập một đội thể hình và tích cực tuyển dụng những người khỏe mạnh, cơ bắp. Công ty cho biết họ muốn mang đến đội ngũ trẻ trung hơn cho một ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu hụt lao động, theo Kyodo News.

Yusuke Niwa (37 tuổi), người điều hành Visionary, cho biết: "Tôi muốn thay đổi hình ảnh của ngành bằng cách giúp nhân viên cải thiện ngoại hình".

Niwa nói thêm rằng cách tiếp cận độc đáo đang được hoan nghênh bởi những khách hàng của mình.

Trả tiền để nhân viên tập thể hình

Visionary, công ty điều hành khoảng 20 cơ sở chăm sóc người già, người khuyết tật ở các tỉnh Aichi, Gifu và Mie, đã thành lập một đội thể dục công ty toàn nam vào năm 2018. Hiện tại không có phụ nữ trong đội, nhưng công ty có những nhân viên chăm sóc nữ yêu thích thể dục.

Nhân viên thuộc nhóm được phân bổ hai giờ trong ca làm việc 8 tiếng của họ để tập luyện hình thể. Thời gian tập luyện này cũng được công nhận là một phần của công việc.

Công ty trả chi phí để nhân viên tập gym, bổ sung protein và tham gia các cuộc thi thể hình. Công ty cũng trả phí tập thể dục cho những nhân viên không thuộc đội thể hình.

Công ty Nhật Bản trả tiền để nhân viên tập thể hình.

"Visionary cung cấp môi trường tốt nhất để tập luyện", Ryoya Niwa (27 tuổi), nhân viên chăm sóc người khuyết tật và là một trong 6 thành viên của đội thể hình, cho biết.

Ryoya từng làm việc trong ngành xây dựng nhưng đã tìm kiếm công việc mới phù hợp với lối sống năng động của mình.

"Phí tập gym và các cuộc thi rất đắt. Những đồng nghiệp cũ của tôi đôi khi sửng sốt vì tôi có thể ăn 6 bữa một ngày".

Ryoya đã thay đổi công việc vào năm 2018 sau khi biết rằng Visionary có kế hoạch thành lập một đội thể hình. Giờ đây, anh có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không lo người khác để ý.

Thay đổi

Yusuke Niwa, từng là nhà tạo mẫu tóc, quyết định rẽ hướng làm công việc chăm sóc sau khi đến một viện dưỡng lão làm tình nguyện. Khi xem xét tình hình trong ngành, Niwa nhận định rằng đa số cơ sở điều dưỡng "không theo kịp thời đại".

Ngành này thực sự cần một sự thay đổi hình ảnh vì những người trẻ tuổi cho rằng công việc chăm sóc quá tẻ nhạt và kém hấp dẫn. Năm 2018, Niwa thành lập Visionary, tin rằng mình có thể "mang lại sự đổi mới".

Ban đầu, Visionary cử người chăm sóc đến nhà người dân nhưng khi nhu cầu về nhân công ngày càng tăng sau khi xây dựng các cơ sở mới, Niwa đã nghĩ đến việc tuyển dụng lực lượng lao động trẻ tuổi hơn.

Để thu hút giới trẻ đến với công việc bị định kiến chỉ dành cho người đứng tuổi, Niwa tạo ra các chính sách mới như chỉ tuyển nhân viên cơ bắp, lập đội thể hình, chi trả chi phí tập luyện, tăng cường cân bằng công việc và cuộc sống...

Công việc chăm sóc ở Nhật Bản thường không thu hút đối với lao động trẻ.

"Tôi nghĩ những người trẻ tuổi sẽ chọn một công ty có nhân viên trẻ, đẹp, khỏe mạnh. Đối với tôi, sức mạnh thể chất là một trong những hình ảnh đẹp", Niwa, người thường xuyên tập luyện tại phòng tập thể dục địa phương, nói.

Hầu hết 6 thành viên trong nhóm thể hình đều không có kinh nghiệm chăm sóc trước đó, nhưng Niwa tin rằng công việc này hoàn toàn phù hợp với những người đam mê thể dục vì khá nặng nhọc và đòi hỏi sự chăm chỉ.

Đúng như Niwa dự đoán, Visionary đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội vì đội hình nhân viên cơ bắp, lực lưỡng của mình. Năm ngoái, công ty đăng tin tuyển dụng 30 nhân viên nhưng đã nhận được hơn 300 đơn ứng tuyển.

Shunsuke Ogata (23 tuổi), sống trong một cơ sở tập thể dành cho người khuyết tật và hầu như không thể cử động từ cổ trở xuống do bệnh teo cơ tủy sống, thường được những người chăm sóc nâng đỡ khi cần phải di chuyển. "Tôi cảm thấy an toàn tuyệt đối vì đầu của mình được giữ chặt bởi những thân hình vạm vỡ như vậy", Ogata chia sẻ.

Nhiều nhân viên tại Visionary đến từ những vùng xa xôi như tỉnh Fukuoka và Okinawa. Họ đều bị thu hút bởi sáng kiến ​​của công ty. "Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng hoạt động ra toàn quốc để nhiều người trẻ có thể tìm hiểu và làm công việc này", Niwa nói.

Mục Đời sống gửi đến độc giả gợi ý về những tác phẩm hay, mang hơi thở thời đại. Hội mê sách cũng có thể tìm thấy những bí kíp để "sống chất" hơn với sở thích của mình.

Theo Zing