Truyền thông Syria dẫn lời các quan chức chính quyền Damacus cho biết, chiến cơ của Israel đã nhắm đến nhiều mục tiêu ở Salamiyah và Saburah ngay trước 1h sáng. Họ khẳng định, các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ "số lượng lớn" tên lửa thù địch nhưng vẫn để lọt một vài quả trúng mục tiêu và gây "thiệt hại vật chất giới hạn".

Theo RT, lý giải về những tiếng nổ vang rền trong đêm, Damascus nói rằng một trong những điểm bị không kích dường như là kho đạn.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình video

Salamiyah tọa lạc ở tỉnh Hama, miền trung Syria, nằm trên đường cao tốc nối từ Homs tới Raqqa, nơi từng là thủ phủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trước đó, các tỉnh Suwayda và Deir ez-Zor cũng hứng chịu một loạt vụ oanh kích. Hãng thông tấn SANA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho biết, hai binh sĩ Syria đã thiệt mạng và một số người bị thương, chưa kể thiệt hại về vật chất. Damacus không xác định được ai đã tấn công.

Theo RT, Israel liên tục tiến hành các cuộc không kích và phóng tên lửa nhằm vào những điểm mà Nhà nước Do Thái khẳng định là căn cứ Iran ở Syria.

Thanh Hảo

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây đã tung video mô tả việc hệ thống phòng không Khordad-3 của nước này bắn hạ máy bay không người lái Mỹ hồi tháng 6/2019.

Căng thẳng với TQ leo thang, Ấn thúc Nga sớm giao 'rồng lửa' S-400

Căng thẳng với TQ leo thang, Ấn thúc Nga sớm giao 'rồng lửa' S-400

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ dự kiến sẽ thúc ép Nga sớm bàn giao các hệ thống phòng thủ tên lửa mệnh danh "rồng lửa" S-400 Triumf trong bối cảnh leo thang căng thẳng dọc biên giới Ấn Độ - Trung Quốc.