Theo các chuyên gia về tình yêu và gia đình, dưới đây là những điểm phụ nữ cần chú ý khi hẹn hò để biết liệu người đàn ông đó có phù hợp cưới làm chồng hay không.

1. Dành nhiều thời gian cho bạn

Ai cũng có cuộc sống riêng cùng lịch trình bận rộn. Nhưng anh ấy có thể là người đàn ông tốt khi luôn dành thời gian ở bên bạn.

Nếu anh ấy chủ động lên lịch hẹn hò, thường là người đầu tiên nhắn tin, gọi điện, điều này cho thấy anh ấy muốn tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với bạn.

Phụ nữ hãy để ý xem người đàn ông bên cạnh mình có biết tôn trọng, lắng nghe mình không. (Ảnh minh họa: Love Catalogue).

2. Có khả năng tự nhận thức

Người đàn ông tốt sẽ hiểu cảm xúc và các tình huống tác động thế nào đến phụ nữ, từ đó biết giải quyết xung đột một cách nhẹ nhàng, cân bằng hơn.

Không phải mọi việc anh ấy làm đều hoàn hảo, nhưng anh ấy sẽ có khả năng tự nhận thức nhanh chóng và biết xin lỗi chân thành, hướng tới việc cùng nhau sửa chữa vấn đề.

3. Có mối quan hệ tốt với gia đình, bạn bè

Mọi người thường bị thu hút bởi những người có phẩm chất tốt, tích cực. Nếu xung quanh anh ấy có nhiều bạn bè thân, gia đình vững chắc thì đó là dấu hiệu đáng mừng.

Điều đó cho thấy, anh ấy là người biết duy trì và nuôi dưỡng các mối quan hệ.

Phụ nữ hãy coi chừng người hay nói xấu bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hay bạn gái cũ. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy, anh ấy không tốt với người khác.

4. Hợp tác trong các quyết định

Ngay cả khi mới hẹn hò, anh ấy luôn thể hiện sự hợp tác trong việc chọn thời gian, địa điểm gặp mặt. Người này khá tiềm năng để lấy làm chồng, sau này anh ấy sẽ hỗ trợ bạn trong các quyết định lớn của cuộc đời.

Anh ấy không gia trưởng mà biết cách thỏa hiệp, xây dựng dựa trên ý tưởng của cả hai. Anh ấy cũng sẽ không bao giờ bắt bạn phải tự đưa ra quyết định.

5. Lời nói đi đôi với hành động

Nếu anh ấy "nói được, làm được" trong một thời gian dài thì bạn đừng quá băn khoăn về người đàn ông này. Đó là người có suy nghĩ rõ ràng, biết tuân theo các kế hoạch và mục đích.

6. Biết bày tỏ cảm xúc của mình

Trong một mối quan hệ, phụ nữ hãy tìm người đàn ông biết chia sẻ cảm xúc của họ, nhờ vậy hai người sẽ trở nên gần gũi hơn.

Nếu anh ấy vượt quá ranh giới, bạn sẽ biết cách phản ánh, thay đổi.

7. Nhớ mọi điều về bạn

Nếu nghiêm túc muốn tìm hiểu bạn, anh ấy sẽ nhớ những chi tiết nhỏ về bạn. Điều này cho thấy sự quan tâm, lắng nghe để chú ý và cố gắng nhớ mọi thứ bạn từng chia sẻ.

8. Ủng hộ bạn có cuộc sống riêng

Ban đầu, cả hai có thể muốn dành toàn bộ thời gian bên nhau. Nhưng điều quan trọng là bạn và anh ấy có thể duy trì sự riêng biệt của mình.

Đừng ở bên người đàn ông thích chiếm hữu, khiến bạn không thể tiếp tục các hoạt động và mối quan hệ cũ. Không gian và sự tự do sẽ giúp mối quan hệ của bạn đi được đường dài.

9. Tử tế với mọi người

Có thể bởi bạn là đối tượng hẹn hò nên anh ấy sẽ tỏ ra quan tâm, chu đáo. Vì vậy, hãy để ý xem cách anh ấy đối xử với những người khác như tài xế taxi, nhân viên pha chế rượu... Điều đó mới nói lên tính cách thật sự của anh ấy.

Nếu anh ấy đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng, đừng nên bỏ lỡ người này. Sau khi kết hôn, anh ấy cũng sẽ luôn như thế với bạn.

Theo Dân Trí