Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 Eddie Redmayne tiếc vì không thể gặp các fan Việt vào dịp năm mới.

The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch), bộ phim giành 3 đề cử Quả cầu vàng đang là một trong những tác phẩm được trông chờ nhất mùa giải Oscar nam nay. Phim được đánh giá là 'Dũng cảm, táo bạo, tuyệt đẹp', một tác phẩm điện ảnh xuất sắc về người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử.

Nhân dịp Cô gái Đan Mạch ra rạp vào ngày 15/1 tới, dàn diễn viên của phim đã gửi lời chúc mừng năm mới đến giả Việt Nam. 'Chúc mừng năm mới mọi người ở VN. Thật tiếc vì tôi không thể gặp các bạn được', Eddie Redmayne - nam diễn viên chính thủ vai Lili Elbe chia sẻ trong clip. 

{keywords}

Eddie Redmayne và Alicia Vikander trong phim.

Cả anh và Alicia Vikander đều được đề cử Quả cầu vàng 2016 cho Nam và Nữ chính xuất sắc nhất nhờ bộ phim Cô gái Đan Mạch và được cho là ứng viên nặng ký của kỳ Oscar tới. Đây cũng là những vai diễn được đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cặp diễn viên này cho đến nay.

Câu chuyện bắt đầu từ một buổi chiều, Lili Elbe lúc bấy giờ là chàng họa sĩ trẻ mang tên Einar Wegener được vợ nhờ hóa trang thành cô gái để làm mẫu vẽ tranh. Lời đề nghị khiến Einar phải khoác lên mình bộ váy mềm mại, duyên dáng nhưng cũng chính là cơ duyên để anh nhận ra một thế giới khác mà bản thân đích thực thuộc về.

Ngay từ lần đầu đọc kịch bản, Eddie Redmayne dường như đã phải lòng câu chuyện và thể hiện nhân vật Lili Elbe một cách trọn vẹn, đưa người xem tới đủ mọi cung bậc cảm xúc trong tác phẩm. Anh mô tả vai diễn của mình là “trách nhiệm lớn lao” và đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu cộng đồng người chuyển giới cũng như nhật ký về Lili Elbe. 

{keywords}
Eddie Redmayne

Không chỉ là câu chuyện phi thường có thật về hành trình tìm lại chính mình của người chuyển giới đầu tiên trên thế giới, Cô gái Đan Mạch còn được xem như cuộc tình lạ lùng nhất nhất thế kỷ 20. Với diễn xuất đầy cảm xúc của hai diễn viên chính là Eddie Redmayne và Alicia Vikander, tác phẩm này mang một góc nhìn mới đến công chúng về cuộc sống của những người chuyển giới và được nhiều nhà bình phim kỳ vọng sẽ là ứng viên sáng giá cho các giải thưởng điện ảnh sắp tới.

Thu An