Du khách nước ngoài bị bắt gặp đang tắm nắng trước Cung điện Lớn ở Bangkok và bên trong khuôn viên một ngôi chùa Phật giáo ở phía bắc Thái Lan đã khiến người dân địa phương tức giận vì sự thiếu “ý thức và phép tắc” của khách du lịch.

Bức ảnh chụp hai người phụ nữ mặc đồ tắm nằm dài dưới nắng ở Sanam Luang, quảng trường công cộng nơi tổ chức các nghi lễ lớn của hoàng gia, được lan truyền rộng rãi trên khắp các mạng xã hội vào cuối tuần qua.

3bd667e0 a3c1 4af6 9987 d65939dbe5ab 134b7e74.jpg
Hai nữ du khách nước ngoài hở hang nằm tắm nắng trước cung điện hoàng gia Thái Lan. Ảnh: intanon.supply

Hành động hai nữ du khách này đã khiến người dân địa phương bức xúc và làm dấy lên cáo buộc về hành vi không phù hợp tại địa điểm tôn kính.

“Đây là thánh địa chứ không phải bãi biển Patong. Bạn nên tôn trọng nó”, một người dùng mạng xã hội nói, đồng thời gợi ý thêm những điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Phuket.

Trong khi đó, một người khác viết: “Sao họ dám? Họ nên biết rằng đây không phải là nơi cho phép tắm nắng rồi lung tung như thế này”.

“Không ai ra nước ngoài và vi phạm luật pháp của nước đó. Hãy nói với họ rằng làm điều đó ở nơi này là không phù hợp vì người Thái coi đây là nơi linh thiêng”, một người dùng bình luận.

“Hãy thử đến đất nước của họ và làm những hành vi không thể chấp nhận được. Họ sẽ mắng bạn”, một người khác nói.

Nhưng những người khác đổ lỗi cho các quan chức vì đã không treo biển thông báo cho khách du lịch rằng việc tắm nắng bị cấm ở Sanam Luang và những người phụ nữ nên được tha thứ vì không biết về văn hóa Thái Lan.

Hôm Chủ nhật 14.14, phát hiện hai phụ nữ đang tắm nắng trong khuôn viên ngôi đền, chụp ảnh họ và chia sẻ chúng trên mạng xã hội.

Một trụ trì tại chùa cho biết các vị khách đã rời khỏi khu vực sau khi nhân viên nói với họ rằng địa điểm này không thích hợp để tắm nắng, khiển trách người qua đường vì đã làm xấu hổ cặp đôi trên mạng thay vì giải thích cho họ cách cư xử ở những nơi thờ cúng.

Theo dữ liệu của chính phủ, nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của Thái Lan đã đón 28 triệu khách du lịch quốc tế vào năm ngoái, tạo ra doanh thu 34,93 tỷ USD.

Vương quốc này dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 35 triệu du khách trong năm nay.

Năm 2017, hai người Mỹ bị bắt sau khi chia sẻ ảnh khỏa thân tại một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok.
Những người đến thăm các ngôi chùa phải ăn mặc khiêm tốn, che vai và chân với các biển hiệu cung cấp thông tin phổ biến tại các địa danh tôn giáo của thủ đô Thái Lan.

Theo SCMP