Lo ngại giá xăng dầu dự báo tiếp tục tăng mạnh, người dân tại TP.HCM vẫn tiếp tục đổ đi mua xăng trong sáng 11/3.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, trước giờ giá xăng có thể điều chỉnh lên mức 30.000 đồng/lít, một số cửa hàng xăng ở quận 1, 3, 5, 10 (TP.HCM) rất đông khách. Nhân viên tại cây xăng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) làm việc không ngưng tay, lượng khách không quá đông nhưng đến liên tục.

Tài xế công nghệ Nguyễn Hải Bắc cho hay, sáng nào anh cũng đổ xăng đầy bình để chuẩn bị cho cả ngày chạy xe. Dẫu vậy, thời điểm đầu năm, đổ đầy bình mất 70.000 đồng thì giờ hết gần 100.000 đồng. Tài xế này lo ngại giá xăng tiếp tục tăng thì thu nhập từ công việc sẽ bị giảm.

Chị Phương Thảo (quận 5) chia sẻ, chị có ý định đổ xăng từ tối qua (10/3) nhưng thấy cửa hàng xăng nào cũng quá tải nên đành phải đợi đến ngày hôm nay.

{keywords}
Người dân chịu nắng chờ đổ xăng lúc 12h trưa ngày 11/3 (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Nhân viên cây xăng làm việc không nghỉ trong sáng nay (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Một cây xăng tại quận 7 tạm ngưng bán hàng, ghi nhận lúc 12h trưa ngày 11/3, vài giờ trước khi điều chỉnh giá xăng (ảnh: Trần Chung)

12h trưa, lượng người đổ đến một số cây xăng lớn đông hơn. Cụ thể, tại cây xăng nằm trên đường Lê Văn Lương (quận 7), bấp chấp nắng gắt, khoảng 50-60 xe máy đang chờ tiếp nhiên liệu tại đây. Đa số khách hàng có nhu cầu đổ đầy bình xăng.

Cũng tại quận 7, một cây xăng tại đường Nguyễn Thị Thập treo biển “hết xăng còn dầu”.

Trước đó, như đã phản ánh, trong chiều ngày 10/3, cây xăng số 439 đường Phan Văn Trị, P.5 (quận Gò Vấp) cũng trưng biển hết xăng còn dầu. Tương tự, cây xăng số 244 Kinh Dương Vương, phường An Lạc A (quận Bình Tân) cũng để biển hết xăng bên ngoài. Nhiều khách hàng phải tìm cây xăng thay thế để tiếp nhiên liệu.

Trao đổi nhanh với PV. VietNamNet trưa 11/3, Chánh Thanh tra Sở Công Thương TP.HCM - ông Nguyễn Thành Trung khẳng định, Sở vẫn tổ chức đoàn kiểm tra hệ thống phân phối xăng dầu theo kế hoạch. Cơ quan này đã kiểm tra 18 công ty phân phối, đồng thời phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra thường kỳ đối với 548 cửa hàng kinh doanh mặt hàng xăng dầu trên địa bàn.

Theo ghi nhận của nhà chức trách, chỉ một số cửa hàng có tình trạng thiếu xăng cục bộ trong ngắn hạn, chiếm tỷ lệ từ 1-2% trong số 548 cửa hàng tại TP. Nếu phát hiện có dấu hiệu “găm hàng chờ tăng giá”, lực lượng chức năng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Qua thông tin và kiểm tra có cửa hàng xăng dầu thông báo tạm hết xăng, hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và các cửa hàng mở bán lại ngay khi được đơn vị phân phối cung cấp thêm hàng.

Trần Chung 

Hiếm thấy lúc nửa đêm: Hà Nội đua cùng Sài Gòn, chen nhau mua xăng

Hiếm thấy lúc nửa đêm: Hà Nội đua cùng Sài Gòn, chen nhau mua xăng

Tại các cây xăng dầu ở Hà Nội, TP.HCM xuất hiện cảnh tượng hiếm có: người dân chen chân đứng chờ cả tiếng để mua xăng lúc nửa đêm vì lo giá mặt hàng này sẽ tăng mạnh vào ngày mai.