XEM CLIP:

Hôm nay, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định khai quật tại khu vực xử lý chất thải của công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (xã La Ngà, huyện Định Quán) để làm rõ nghi vấn đặt đường ống ngầm xả thải trái phép ra sông La Ngà.

{keywords}
Khu vực xả thải của Công ty AB Mauri ra sông La Ngà, nơi bị người dân tố cáo có đường ống ngầm xả trái phép

Quyết định trên được Sở TN&MT Đồng Nai ký ngày 30/5 sau khi báo VietNamNet phản ánh tình trạng ô nhiễm tại khu vực này nhiều năm nay.

Sáng mai, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với Cục Bảo vệ môi trường miền Nam (thuộc Bộ TN&MT) khai quật tại vị trí được cho là có ống ngầm xả thải.

Đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường Đồng Nai cho hay, việc này sẽ làm rõ được tố cáo của người dân về hệ thống cống ngầm nhiều năm nay, kiểm tra giám sát hệ thống xả thải của công ty có đúng quy định hay không.

Trước đó, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ TN&MT, UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương làm rõ, xử lý tình trạng ô nhiễm tại khu vực sông La Ngà, đặc biệt quan tâm đến những tố cáo của người dân.

Như đã thông tin, trong vòng chưa tới một năm đã có hàng ngàn tấn cá nuôi lồng bè trên sông La Ngà bị chết trắng, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Quanh khu vực này có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động được cấp phép xả thải ra sông La Ngà, đặt ra nhiều nghi ngại về ô nhiễm môi trường.

Xác cá chết khô rải dài hơn 4km bên bờ sông La Ngà, Đồng Nai

Xác cá chết khô rải dài hơn 4km bên bờ sông La Ngà, Đồng Nai

Hơn 4km bờ sông La Ngà, Đồng Nai rải đầy xác cá chết, bốc mùi hôi thối. Người dân nói rằng họ đang sống những ngày thảm họa.  

Minh Tâm - Hoài Anh - Bá Cảnh - Thanh Tùng