Gần đây, rất đông người dân Hà Nội đã tìm tới đoạn đường sát sông Tô Lịch (đoạn gần ngã tư đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi) để chụp ảnh cùng lá vàng rơi. Như báo VietNamNet đã phản ánh, du khách để xe dọc phía đường đối diện, xếp hàng dài và hoàn toàn không có người trông coi.

Mới đây, sự việc một du khách bị trộm mất xe khi đang chụp ảnh tại con đường này khiến nhiều người quan tâm. Du khách này đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội với hy vọng tìm được chiếc xe, đồng thời nhắc nhở mọi người cảnh giác, chú ý bảo quản tài sản cá nhân hơn.

Du khách tập trung đông đúc để chụp ảnh tại con đường lá vàng

Qua tìm hiểu, được biết, du khách bị trộm xe vào khoảng 11h45 ngày 8/3. "Khi đang chụp ảnh cho bạn, tôi bất ngờ thấy có đối tượng lạ mặt dắt xe tôi đi. Tôi vội vã chạy theo và hô hoán nhưng đối tượng nhanh chóng lên xe, phóng vút vào đường hầm cầu chui gần đó, đi lên phía cầu Nhật Tân", anh Chẩu Thanh Tùng (Đống Đa, Hà Nội) - nạn nhân trong sự việc cho biết.

Anh Tùng chia sẻ với báo VietNamNet, tình huống xảy ra quá nhanh nên anh và người bạn không kịp xử lý. Thời điểm đó, khu vực này rất đông du khách và có hàng chục chiếc xe dựng bên đường đối diện. "Chiếc xe Wave đen này tôi mua trả góp, đến nay còn chưa trả xong nợ. Tôi là sinh viên mới ra trường nên công việc cũng chưa được ổn định", anh Tùng chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Tùng đã đến trụ sở công an phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) trình báo. Theo trình báo của nam thanh niên, đối tượng lấy xe mặc quần áo đen, cao khoảng 1m65 và đội mũ bảo hiểm che kín.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Phó Trưởng công an phường Vĩnh Phúc xác minh với báo VietNamNet về sự việc trên. "Chúng tôi đã nhận được đơn trình báo của nạn nhân. Hiện tại chúng tôi đã chuyển cơ quan điều tra của công an quận Ba Đình", đồng chí Quân cho biết.

Cũng theo đơn vị này, hiện số lượng du khách đến đoạn đường sát sông Tô Lịch (đoạn gần ngã tư đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi) để chụp ảnh rất đông. "Chúng tôi đã nắm được tình hình và tổ chức tăng cường tuần tra, mật phục để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời nhắc nhở người dân chú ý bảo quản tài sản cá nhân, tuân thủ luật giao thông", ông Quân cho biết.

{keywords}

Hình ảnh lá vàng phủ dọc đoạn đường ven sông Tô Lịch được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người ví von đây như "con đường Hàn Quốc mùa thu" và mau chóng tìm đến chụp ảnh.

Linh Trang

Món quà sinh nhật đặc biệt của 'cậu bé Nobita' Hà Nội khiến dân mạng 'rụng tim'

Món quà sinh nhật đặc biệt của 'cậu bé Nobita' Hà Nội khiến dân mạng 'rụng tim'

Hoá thân thành Nobita, bé Bắp (6 tuổi) được bố chụp tặng bộ ảnh đáng yêu trên con đường lá bàng Đài Loan ven sông Tô Lịch, một địa điểm check-in hot nhất Hà Nội những ngày qua.

'Quên' Covid-19, người Hà Nội hào hứng check-in 'đường Hàn Quốc' bên sông Tô Lịch

'Quên' Covid-19, người Hà Nội hào hứng check-in 'đường Hàn Quốc' bên sông Tô Lịch

Hàng bàng lá nhỏ ngả sắc vàng, lá rơi phủ kín đoạn đường ven sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Xin nghỉ làm, đi 10 cây số chiêm ngưỡng đường lá vàng hot nhất Hà Nội

Xin nghỉ làm, đi 10 cây số chiêm ngưỡng đường lá vàng hot nhất Hà Nội

Bên cạnh những đường lá sấu quen thuộc, năm nay người dân Hà Nội lại có thêm một địa điểm chụp ảnh mới thu hút hàng nghìn lượt ghé thăm mỗi ngày, đó là con đường lá bàng Đài Loan dọc tuyến đường vành đai 2, ven sông Tô Lịch.