Vụ tai nạn xảy ra chiều 6/3 với bé trai T.G.P (quê Hải Dương). Bệnh nhi sau đó được gia đình đưa đến viện gần nhà rồi chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Thời điểm nhập viện, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên của bé P. đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào. 

Ngày 8/3, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hòa, bác sĩ trực cấp cứu, cho biết bé trai bị đa chấn thương: sọ não; hàm mặt; ngực; chỉnh hình. Trong đó, vết thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên. Vụ tai nạn cũng khiến bé bị tràn khí màng phổi hai bên, dập nát cẳng tay trái...

Một cuộc hội chẩn đa chuyên khoa giữa các thầy thuốc lập tức được tiến hành. Các ê-kíp của bệnh viện liên tục phối hợp đánh giá và phẫu thuật các tổn thương phức tạp của người bệnh. 

Thầy thuốc khoa Phẫu thuật ngoại Tim mạch - Lồng ngực đặt dẫn lưu màng phổi hai bên ngay khi bệnh nhân nhập viện. Sau khi ổn định mạch và huyết áp, bé trai được xử lý đa vết thương phức tạp hàm mặt, đồng thời lấy bỏ dị vật, cố định ổ gãy xương hàm dưới bởi ê-kíp phẫu thuật khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ.

Tiếp theo đó, bác sĩ khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải. Một ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương được mời sang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để hội chẩn ca bệnh, phối hợp múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông. 

laptopphatno.png
Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, người bệnh được theo dõi, hồi sức tích cực. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên ghi nhận các ca tai nạn sinh hoạt do việc sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng máy tính hay các thiết bị điện tử quá cũ, có nguy cơ hỏng hóc cao. Khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin.