Góp mặt trong đêm giao lưu nghệ thuật Vu lan - Đạo hiếu và Dân tộc năm 2023 tại Nhà hát Lớn tối 24/8, ca sĩ Đặng Hồng Nhung đã có dịp hội ngộ gặp mặt 2 đàn chị Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương và NSƯT Việt Hoàn.

 Hồng Nhung trong hậu trường cùng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam, Việt Hoàn.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Đặng Hồng Nhung bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với giọng hát Thanh Lam, Việt Hoàn, Hồ Quỳnh Hương nhưng hiếm khi có dịp được đứng chung sân khấu với các anh chị. Lần này được gặp họ, Đặng Hồng Nhung xin phép được chụp ảnh cùng giữ làm kỷ niệm và tự nhắc mình hãy cố gắng rèn luyện giọng hát để cũng được khán giả yêu thương hơn.

Đặng Hồng Nhung thể hiện ca khúc 'Lời ru quê mẹ'.

 ''Chị Hồ Quỳnh Hương thời gian qua ít đi diễn nhưng giọng hát vẫn rất kỹ thuật và tình cảm, tôi đứng ở cánh gà nghe chị hát Bông hồng cài áo mà sởn gai ốc. Tôi mong thời gian tới chị sẽ đi hát nhiều hơn bởi các khán giả Hà Nội vẫn rất yêu thương chị'' - ca sĩ Đặng Hồng Nhung bày tỏ.

Với phần trình bày 'Lời ru quê mẹ' - một sáng tác mới của nhạc sĩ Vũ Ngọc Đảm, ca sĩ Đặng Hồng Nhung cũng nhận được tràng pháo tay lớn từ các khán giả có mặt trong chương trình.

Đặng Hồng Nhung từng đoạt giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh Phú Thọ.

 ''Tôi sinh ra lớn lên ở miền quê nông thôn, học ở thành phố và luôn tưởng tượng một ngày sẽ dẫn chàng trai cùng về quê hương thăm lại vẻ đẹp bình yên nơi miền quê với dòng sông, con đò, sáo diều, triền đê. Những lời ca đầy yêu thương khiến tôi luôn có một cảm xúc đặc biệt khi cất tiếng hát từ tận đáy lòng ca khúc Lời ru quê mẹ'' - ca sĩ Đặng Hồng Nhung chia sẻ.

Là tác giả của nhiều ca khúc Tây Bắc gửi về anh, Chợ tình hoa ban, Xuân trên đèo mây, nhạc sĩ Vũ Ngọc Đảm bày tỏ sự hài lòng khi Đặng Hồng Nhung đã khoe được giọng hát truyền cảm để tạo ra sự thấu hiểu, liên kết không gian tinh thần của Lời ru quê mẹ với nỗi lòng của người nghe.

"Đặng Hồng Nhung không chỉ nêu bật vẻ đẹp tâm hồn của bài hát tôi muốn truyền tải mà còn kết nối tận cùng với những tâm tư, ký ức ngọt ngào trong từng nốt nhạc và lời ca của ca sĩ, tác giả mà có thể còn là ký ức của tất cả những người đã trải qua một tuổi thơ đẹp và hạnh phúc" - nhạc sĩ Vũ Ngọc Đảm bày tỏ.

Ca sĩ Đặng Hồng Nhung quê ở Vĩnh Phúc, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương. Năm 2013, cô đạt giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình tỉnh Phú Thọ. Cũng trong năm này, cô lọt top 6 Sao Mai miền Bắc.

'Lời ru quê mẹ' - Đặng Hồng Nhung: