Hôm nay (2/12), ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã gửi thông tin bị cấp dưới viết những lời lẽ không hay trên mạng xã hội sang Công an tỉnh để đề nghị làm rõ.

Trước đó, ông Nguyễn Hoài Dương bị ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Krông Năng làm đơn tố cáo về việc luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ sai quy định. 

Trong khi cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh nội dung tố cáo này, sáng 1/12, trên tài khoản Zalo của ông Trần Xuân Phước đăng một giấy mời của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk. Nội dung mời ông Phước lên làm việc để làm rõ một số phản ánh về đạo đức, lối sống và thực thi công vụ đối với ông này. 

Cùng với việc đăng tải giấy mời, tài khoản Zalo của ông Phước viết kèm dòng trạng thái: “Tôi không sợ thằng Nguyễn Hoài Dương vì đã làm tôi mất hết tất cả”.

anh chup man hinh 2023 12 02 luc 182413.png
Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, nơi ông Phước từng công tác.

Theo tìm hiểu, nguồn cơn sự việc này bắt đầu từ lúc ông Dương ký quyết định luân chuyển ông Phước từ Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk về làm Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Năng vào ngày 28/8. Việc luân chuyển này theo ông Phước là không đúng luật.

Ông Trần Xuân Phước cho biết, khi nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới, ông nhiều lần gửi báo cáo nhưng Sở không giải quyết, gây ức chế, bức xúc nên mới hành xử như vậy. 

“Sau khi tôi làm đơn tố cáo ông Dương luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ không đúng, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Sở Nội Vụ Đắk Lắk đã mời tôi lên làm việc”, ông Phước cho hay. 

Người bị tố cáo phản hồi gì?

Ông Nguyễn Hoài Dương cho rằng hết sức bất ngờ việc bị ông Phước nói những lời này và đề nghị Tỉnh ủy Đắk Lắk "làm rõ trắng đen". 

“Tôi đã yêu cầu làm rõ việc này để tránh dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của bản thân”, ông Dương cho hay.

z4936049948913-da72bc5c77c5a4890196e6cc4eb7d6ca-1.jpg
Ông Đỗ Tuấn Hưng, Trưởng phòng Tổ chức Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho rằng, việc luân chuyển ông Trần Xuân Phước là đúng quy định.

Liên quan tới vụ việc, ông Đỗ Tuấn Hưng, Trưởng phòng Tổ chức Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc luân chuyển ông Phước là đúng quy định, quy trình. 

"Ông Phước có nhiều vi phạm, khiến đối tác bức xúc, không chuẩn mực trong việc ứng xử đối với cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk và đã có đơn thư phản ánh. Chính vì vậy, Sở đã quyết định điều chuyển ông Phước về làm Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Krông Năng. Việc này là đúng thẩm quyền”, ông Hưng thông tin thêm.