Khoảng 20h ngày 17/7, anh G.A.T. (25 tuổi, trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) với tổn thương ở cẳng tay trái.

Tại trung tâm, các bác sĩ đã kiểm tra và chỉ định chụp X-quang xác định tổn thương cho bệnh nhân. Kết quả kiểm tra cho thấy anh có dị vật kim khí phần mềm 1/3 dưới cẳng tay trái. Gia đình cho biết anh T. đang làm việc ngoài vườn thì bị mảnh kim khí bất ngờ cắm vào tay. Nam thanh niên được bác sĩ phẫu thuật lấy dị vật kim khí ngay trong đêm.

Sau 45 phút trong phòng phẫu thuật, các bác sĩ đã thành công lấy được dị vật kim khí ra khỏi cẳng tay trái. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp. Hiện tại, sức khỏe của anh T. ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo những chấn thương, vết thương liên quan đến dị vật kim khí do tai nạn lao động (đinh, mảnh sắt nhọn), hoặc tai nạn trong sinh hoạt (mảnh đạn, kim khâu) có thể gây nhiễm trùng hoặc tạo thành ổ áp-xe, nguy hiểm cho sức khỏe.

Do đó, khi gặp các tổn thương do kim khí, người dân nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và lấy dị vật kịp thời, tránh biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe.