Theo Sohu, Đặng Luân vừa xuất hiện công khai trước công chúng trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Nam diễn viên và ê-kíp cùng đến sân bay ở Hàng Châu, không tiết lộ về lịch trình cụ thể. 

Đặng Luân mặc chiếc áo dài tay và quần tây, đeo khẩu trang kín. Một số fan nắm thời gian xuất hiện của tài tử nên có mặt từ trước đó. Họ chuẩn bị hoa, quà và thư tay để gửi đến anh. Tuy nhiên, nam diễn viên chỉ nhận thư, gửi lời cảm ơn và sau đó nhanh chóng rời đi. 

Những người có mặt nhận xét trông Đặng Luân tiều tụy, dáng người ốm đi thấy rõ. Khi ống kính máy ảnh lia đến, anh có ý né tránh vì không muốn xuất hiện trên mặt báo. 

Đây cũng là lần đầu tiên Đặng Luân lộ diện trước khán giả sau gần 3 tháng bị "phong sát" vì trốn thuế. Suốt thời gian qua, nam diễn viên chủ yếu ở nhà, không cập nhật hoạt động hay bài đăng trên các trang mạng xã hội. 

Ngày 15/3, Đặng Luân bị Cục thuế Thượng Hải chỉ đích danh trốn thuế. Anh bị yêu cầu nộp phạt 106 triệu NDT (380 tỷ đồng) kèm khắc phục hậu quả có liên quan.

Đặng Luân gánh hậu quả một cách nhanh và bất ngờ từ vụ việc. Chỉ trong hơn 3 tiếng đồng hồ, anh từ ngôi sao đình đám trở thành "người bình thường". Weibo cá nhân có hơn 40 triệu fan cùng trang công ty quản lý bị xóa sổ. Tài khoản Douyin, siêu thoại (những bài viết có từ khóa liên quan - PV) bị khóa vì lý do "vi phạm nội quy mạng xã hội". Các nhãn hàng từng làm việc cũng đơn phương hủy hợp đồng, yêu cầu sao nam bồi thường thiệt hại. 

Đặng Luân mất sự nghiệp trong thời gian ngắn. 

Sự kiện Đặng Luân bị "phong sát" diễn ra trong bối cảnh giới chức Trung Quốc đang có cuộc càn quét showbiz, nhất là các vấn đề về thuế. Đây được xem là tội danh rất nặng với trường hợp của những diễn viên trước đó như: Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Lưu Hiểu Khánh,... là ví dụ điển hình. 

Đặng Luân là một trong những sao nam 9X được săn đón bậc nhất tại Trung Quốc. Đặng Luân sinh năm 1992, từng tốt nghiệp tại Học viện Hý kịch Thượng Hải. Tên tuổi anh phủ sóng khắp làng giải trí Hoa ngữ nhờ thành công của 2 phim truyền hình đình đám Bởi vì gặp được emSở Kiều truyện. Năm 2019, Đặng Luân cùng với Lý Hiện, Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến trở thành "Tứ đại nam thần" thế hệ mới của làng giải trí. 

Thúy Ngọc

Đặng Luân bị 'phong sát' mất trắng sự nghiệp khi trốn thuế chục triệu USD

Vài tiếng ngắn ngủi sau scandal trốn thuế, tên tuổi Đặng Luân bị 'phong sát' triệt để trong làng giải trí.