Một phụ nữ đang ngủ say trong phòng khách sạn ở Johor Bahru (Singapore) thì bị đánh thức bởi một kẻ đột nhập đang chiếu đèn điện thoại.

khachsan.png
Cecilia chia sẻ trải nghiệm khi bị kẻ đột nhập vào phòng khách sạn lúc nửa đêm

Cecilia, người từ chối nêu tên đầy đủ, cho biết vụ việc xảy ra lúc 3h sáng, tại KSL Hotel & Resort, "không phải là một câu chuyện ma ám".

Người phụ nữ 35 tuổi cho biết khi cô đang ngủ say bên chồng và đứa con 21 tháng tuổi thì bất ngờ nghe thấy tiếng động phát ra từ cửa, theo Asia1.

"Tôi nhìn thấy một người đàn ông đi về phía giường của chúng tôi. Dù có chút ánh sáng phát ra từ nhà vệ sinh nhưng tôi không thể nhìn thấy mặt anh ta.

Khi tôi hét lên đánh thức chồng, người đàn ông đã bật camera điện thoại và nhìn chúng tôi trong giây lát. Anh ta rời đi sau khi nói vào nhầm phòng", cô kể lại.

Cô và chồng đều thấy sợ hãi, choáng váng sau vụ việc. Họ đi báo cáo với quản lý khách sạn và yêu cầu kiểm tra camera an ninh. Tuy nhiên, khách sạn nói rằng camera không ghi lại được điều gì.

Sau vụ việc, quản lý khách sạn đã đề nghị nâng cấp phòng của cặp vợ chồng lên hạng cao hơn cho những ngày còn lại.

"Cả hai vợ chồng đều thấy điều gì đó kỳ lạ. May mắn, chúng tôi an toàn và không bị mất thứ gì", cô nói.

Video chia sẻ câu chuyện của Cecilia thu hút hơn 290.000 lượt xem trên mạng xã hội và hàng nghìn lượt bình luận.

"Hãy đảm bảo luôn khoá, chốt cửa phòng trước khi đi ngủ"; "Lấy một số đồ vật như móc treo quần áo, khăn tắm đặt ở cửa như một lớp phòng vệ khi ở khách sạn"... người dùng mạng bình luận.

Những điều cần làm để đảm bảo an toàn khi đi nghỉ ở khách sạn:

Kiểm tra ổ khoá cửa: Khi bước vào phòng khách sạn, trước tiên hãy kiểm tra ổ khóa cửa. Đảm bảo chúng chắc chắn và ở tình trạng hoạt động tốt. Kiểm tra cả khóa chính và bất kỳ chuỗi bảo mật hoặc chốt cửa bổ sung nào.

Nếu có vấn đề gì, hãy báo ngay cho nhân viên khách sạn và yêu cầu đổi hoặc sửa chữa phòng. Đặt đồ vật như điều khiển tivi, khăn tắm, móc treo quần áo... lên tay cầm ở cửa, giúp bạn phát hiện việc có người đột nhập.

Kiểm tra phòng tắm: Kiểm tra ổ khóa trên cửa phòng tắm để đảm bảo sự riêng tư. Ngoài ra, hãy kiểm tra các ống thông gió hoặc bất kỳ lỗ hở đáng ngờ nào có khả năng ẩn chứa camera.  

Tìm camera ẩn: Dành chút thời gian kiểm tra căn phòng để tìm ra camera ẩn. Hãy chú ý đến những đồ vật như máy báo khói, đồng hồ treo tường, ổ cắm, hay bất kỳ đồ vật nào khác có vẻ không đúng chỗ.

Kiểm tra đường dây điện thoại và dịch vụ khẩn cấp: Để đảm bảo an toàn, hãy kiểm tra xem đường dây điện thoại trong phòng có hoạt động hay không. Gọi điện thoại cho lễ tân hoặc dịch vụ khẩn cấp để thử. Quan sát các lối thoát hiểm, vị trí của bình chữa cháy phòng khi khẩn cấp.