chai nuoc.jpg
Ảnh minh hoạ

Sau một chuyến bay dài, tất cả những gì mọi người mong muốn là một giấc ngủ ngon trong sự thoải mái ở phòng khách sạn.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2023, một vụ việc gây chấn động đã xảy ra ở Tây Tạng (Trung Quốc) khi khách du lịch phát hiện thi thể đang phân hủy giấu dưới gầm giường khách sạn. Ban đầu, người khách không hề hay biết về vụ việc bi thảm. Hơn nữa, vì quá mệt sau thời gian dài di chuyển nên anh vẫn ngủ được trên chiếc giường.

Trước những sự cố đáng lo ngại như vậy, một tiếp viên hàng không thường xuyên phải ở lại khách sạn vì lịch trình các chuyến bay đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Esther, người Hà Lan, một tiếp viên hàng không dày dặn kinh nghiệm tại European Airlines KLM, tiết lộ rằng cô luôn ném chai nước vào gầm giường khi nhận phòng khách sạn.

Đã trải qua nhiều lần lưu trú tại khách sạn trên toàn cầu, Esther nhấn mạnh tầm quan trọng của sự an toàn cá nhân. Cô áp dụng thói quen ném chai nước dưới gầm giường như một biện pháp phòng ngừa.

Thủ thuật đặc biệt này đóng vai trò như một bước chủ động nhằm đảm bảo cảm giác an toàn cho cô trong thời gian lưu trú.

Cô cho biết bằng cách này bạn có thể dễ dàng phát hiện xem có ai đó đang trốn dưới gầm giường hay không. Khi ném chai nước vào gầm giường, nếu nó không lăn ra ngoài, bạn có thể tự mình hoặc nhờ bạn đồng hành hay nhân viên khách sạn cùng nhìn xuống, kiểm tra gầm giường. 

Nếu không có người ở bên dưới thì chai nước sẽ chảy ra từ phía bên kia. Nếu trong tình huống xấu nhất, bạn hãy nhanh chóng rời khỏi căn phòng, gọi nhân viên an ninh khách sạn.

Vì sao cần kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn?

Để đảm bảo an toàn khi lưu trú tại khách sạn, mọi người nên xem xét mọi thứ trong phòng khi mới nhận phòng như ga giường, tivi, tủ lạnh, ổ điện... Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ quên vị trí gầm giường.

Ngoài việc phát hiện xem có người trốn dưới gầm giường trong phòng khách sạn hay không, việc kiểm tra vị trí này giúp bạn biết được phòng khách sạn có sạch sẽ hay không.

Nếu không được quét dọn sạch sẽ, gầm giường là nơi có nhiều bụi bẩn, tóc, bao cao su, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn mà khách thuê cũ bỏ lại.

Hơn nữa, đây cũng là nơi trú ngụ của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ, rệp... Nhiều loại côn trùng khiến bạn bị dị ứng, ngứa, thậm chí gây bệnh truyền nhiễm cho bạn.

Nguy hiểm hơn, gầm giường ở khách sạn cũng có thể là nơi ai đó cất giấu các loại đồ vật, vũ khí, chất kích thích gây rắc rối cho bạn.

Do vậy, việc kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn có tác dụng bảo vệ chính bạn.