Xem Video: 

Haley Michelle Williams, một tiếp viên hàng không đã chia sẻ mẹo an toàn mà cô thường xuyên áp dụng khi lưu trú ở những khách sạn. Video chia sẻ của cô thu hút hơn 13 triệu lượt xem và hơn 8.000 bình luận.

Cô cho biết, hôm ấy cô cần nghỉ lại vài đêm ở thành phố nên đã đặt phòng ở một khách sạn bình dân. Cô thường đặt vali hành lý ở cửa khi bước vào kiểm tra phòng, nhưng hôm ấy, cô đã khoá cửa ngay lập tức khi bước vào.

Sau khi khoá cửa, cô kiểm tra gầm giường, rồi kiểm tra gương để xem đó có phải là gương 2 chiều hay không.

Tiếp đó, cô kiểm tra phòng một vòng rồi đặt điều khiển ti vi lên tay nắm cửa. Cô cho biết đặt điều khiển lên tay nắm cửa phòng để nếu "ai đó cố gắng vặn tay cầm" vào lúc nửa đêm, nó sẽ rơi và đánh thức cô.

Cô cũng chia sẻ các mẹo an toàn khác bao gồm: chặn lỗ nhìn trộm bằng khăn hay đóng rèm lại... Trong đó, cô nhấn mạnh việc kiểm tra gương để phát hiện gương 2 chiều.

guong.png
Ảnh minh hoạ

Gương 2 chiều là một trong những vật dụng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, nó cũng sẽ mang lại một số nguy hiểm rình rập khi nó được dùng để theo dõi người khác.

Những kẻ xấu có thể đặt loại gương này ở nhà nghỉ, khách sạn. Chính vì thế khi đi ra ngoài, bạn cần hiểu rõ loại gương 2 chiều là gì, và tìm hiểu về cách nhận biệt nó để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cách nhận biết gương 2 chiều

Nhiều người cho rằng, việc chạm đầu ngón tay vào gương đã đủ để giúp bạn kiểm tra đó có phải là 2 chiều hay không. Nếu có một khoảng cách giữa 2 đầu móng tay (thực tế và hình ảnh trong gương) thì đó là tấm gương thật.

Nếu 2 đầu móng tay giao nhau, không có khoảng cách  thì đó có thể là chiếc gương 2 chiều. Nhưng thực ra, phương pháp này chưa đủ để phân biệt.

Đầu tiên, cần xác định mặt gương đặt ở đâu so với mặt bằng trên tường. Thông thường, gương 2 chiều không treo trên tường mà là mặt phẳng liền với vách hoặc bức tường. Nếu gương được treo nổi lên hẳn so với tường thì chỉ là một chiếc gương bình thường thôi.

Sau đó, bạn phải kiểm tra ánh sáng. Tắt đèn trong phòng, dùng điện thoại hoặc chiếu đèn pin sáng vào mặt gương. Nếu ánh sáng chiếu xuyên qua được phía bên kia thì nó là gương 2 chiều, còn nếu nó có thể phản chiếu lại ánh sáng thì bạn có thể an tâm vì nó là gương bình thường.