BTC Quả bóng vàng Việt Nam 2022 - báo Sài Gòn Giải Phóng công bố top 5 trong sáng nay (27/1) sau khi tiến hành kiểm phiếu, gồm Đỗ Hùng Dũng, Văn Quyết (Hà Nội), Hoàng Đức (Viettel), Văn Lâm (Topenland Bình Định), Tiến Linh (Bình Dương) là những cái tên tranh giải thưởng Qủa bóng vàng nam năm 2022.

Nếu như sự vắng mặt trong danh sách cuối cùng của Quang Hải là dễ hiểu thì việc Đoàn Văn Hậu không có tên khá đáng tiếc bởi hậu vệ vừa gia nhập CLB CAHN có mùa giải tốt với Hà Nội FC, đồng thời chơi nổi bật ở AFF Cup 2022 trong màu áo tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức với phong độ ổn định đang là ứng viên sáng giá cho giải thưởng QBV nam 2022

Ở giải thưởng Quả bóng vàng nữ chứng kiến sự vượt trội của ĐKVĐ TP.HCM khi có 3/5 cái tên nằm trong danh sách cuối cùng gồm Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, chưa tính Huỳnh Như (Lank FC) vốn cũng là người cũ.

Ứng viên duy nhất tranh giải thưởng với các cô gái đến từ TP.HCM cũng là gương mặt quen thuộc Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam).

Hạng mục "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc", top 3 là Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng).

Khuất Văn Khang- ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2022

Còn top 3 hạng mục "Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc" là "cuộc chơi" của các cô gái Hà Nội với Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự.

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất sẽ là cuộc đua giữa Rimario (Hải Phòng), Goncalves (Hà Nội) và Jermie Lynch (Topenland Bình Định).

Danh sách tranh Quả bóng vàng futsal ngoài hai gương mặt kỳ cựu Khổng Đình Hùng (Sahako) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), còn có 3 gương mặt mới là Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Lâm Tấn Phát (Sahako).

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 dự kiến tổ chức vào tối 25/2 tại TP.HCM.