Thủ thành Đặng Văn Lâm có trận đấu rất ấn tượng trong trận thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Đặc biệt sau khi Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ rời sân khiến đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người, Lâm "Tây" đã có những tình huống cứu thua trông thấy.

Với những gì thể hiện, Văn Lâm được AFF bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga.

Văn Lâm có trận đấu xuất sắc

Chia sẻ sau trận, thủ môn sinh năm 1993 cho biết: "Tôi rất vui khi đội giành thắng lợi. Dù hiệp đầu chúng tôi gặp khó khăn nhưng sau đó toàn đội đã vượt qua và thể hiện được đẳng cấp".

Ở trận thắng Malaysia, các cầu thủ ghi bàn cho tuyển Việt Nam là Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức. Ngoài tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không gặp chấn thương nghiêm trọng nào.

Tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận,  bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng ở cả hiệu số bàn thắng/bại (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu trực tiếp, qua đó đứng đầu bảng B.

Sáng 28/12, Văn Lâm cùng các đồng đội di chuyển sang Singapore để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 30/12 tới.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!