- Tôi là đảng viên (được 2 năm). Hiện nay, tôi vỡ kế hoạch đứa thứ ba (gần ba tháng). Tôi đang công tác tại một trường THCS là trường điểm của thành phố có bề dày thành tích gần 20 năm qua. Để không ảnh hưởng đến thành tích của trường và của các giáo viên khác tôi có nên tự nguyện chuyển trường không? Nếu không chọn phương án chuyển trường thì tôi sẽ bị xử lý như thế nào? (về mặt Đảng và chính quyền nhà trường). Và thời gian xử lý là khi nào? Có hình thức xử lý là đẩy tôi đi trường khác xa nhà hơn không? Tôi rất hoang mang. Xin luật sư tư vấn giúp tôi.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Đảng viên sinh con thứ ba bị kỉ luật thế nào? (Ảnh minh họa)

Nội dung bạn đọc Canh Tran <canhtkqn@gmail.com> hỏi, Luật sư Phạm Thị  Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời:

Theo quy định tại Điều 26 Quyết định số 181-QĐ/TW về vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình:

1. Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng hoặc vi phạm trong trường hợp sinh con thứ ba (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Quyết định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm:
...

17- Tổ chức, tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức; cho vay trái quy định của pháp luật; sử dụng các chất ma tuý; uống rượu, bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác. Vi phạm đạo đức nghề nghiệp; có hành vi bạo lực trong gia đình, vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình.

Theo thông tin bạn hỏi, thì bạn là Đảng viên và đang mang thai cháu thứ 3. Khi bạn sinh con thứ 3 thì bạn có thể bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách Đảng. Tuy nhiên, tại Quyết định 181-QĐ/TW cũng có quy định tại Điều 4. Các trường hợp chưa xem xét, xử lý kỷ luật và không xử lý kỷ luật:

1. Đảng viên vi phạm đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đang mất khả năng nhận thức, bị ốm đang điều trị nội trú tại bệnh viện được cơ quan y tế có thẩm quyền theo quy định của pháp luật (từ cấp huyện trở lên) xác nhận thì chưa xem xét, xử lý kỷ luật.

Vì vậy, trong thời gian bạn đang mang thai thì chưa xem xét xử lý kỷ luật.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ) 

Ban Bạn đọc