Slayton đã dành 2 tháng để các thiết kế và triển khai các ý tưởng về vũ trụ trong Minecraft. Ảnh: Christopher Slayton. |
Theo New York Times, Christopher Slayton đã dành 2 tháng để khám phá các hố đen, xác định màu sắc của vành đai Thổ tinh và tìm các hình ảnh thực tế về Trái Đất. Slayton bắt đầu xây dựng ý tưởng của mình trong Minecraft và chính anh cũng không tin thành quả của mình.
“Mọi người đều kinh ngạc về sức mạnh và sự mở rộng của vũ trụ, điều mà tôi chưa bao giờ hiểu được xa đến vậy. Tôi thậm chí còn không biết nó kỳ diệu đến mức nào”, Slayton nói.
Trên YouTube và một số nền tảng khác, Slayton được biết đến với tên gọi ChrisDaCow và thường xuyên chia sẻ video về những “công trình” mà anh xây dựng được. Đây cũng là công việc chính của Slayton kể từ khi tốt nghiệp trung học. Anh cho biết bản thân muốn phát triển kênh YouTube của mình trước khi học đại học.
Kể chuyện qua Minecraft
Trên video đầu tiên về hành trình xây dựng vũ trụ trong game, Slayton bắt đầu bằng cách quan sát hành tinh từ trên cao để hình dung các chi tiết. “Cách duy nhất để đánh giá chính xác vẻ đẹp hành tinh của chúng ta là nhảy ra khỏi máy bay”, Slayton nói trong video trên YouTube.
Theo đó, game thủ này đã tham khảo các bức ảnh chi tiết trong vũ trụ Minecraft và xác định lại những khái niệm toán học nhằm xây dựng tác phẩm của mình theo tỷ lệ, đảm bảo các góc có độ chính xác cao nhất. Ngoài ra, Slayton luôn có một cuốn sổ tay để phác thảo và ghi lại các ý tưởng trong quá trình tạo ra vũ trụ của riêng mình.
Hình ảnh Thổ tinh được Slayton mô phỏng bằng các khối trong Minecraft. Ảnh: Christopher Slayton. |
Trong các video, Slayton thể hiện kỹ năng và ý tưởng của mình trên một chiếc bảng trắng, chẳng hạn như khi nói về các vòng của những hành tinh hay giải thích khái niệm mà anh ấy tạo ra trong Minecraft.
“Thật sự thỏa mãn khi có thể bay qua một số thiên hà hay quan sát hố đen, không chỉ qua bộ phim Interstellar hay thứ gì đó tương tự”, Slayton nói thêm.
Theo chia sẻ của Slayton, anh không phải người đầu tiên cố gắng mô phỏng lại vũ trụ trong Minecraft. Song, anh thừa nhận bản thân rất nỗ lực để có một tác phẩm chính xác và tỉ mỉ. Ngoài ra, tài khoản Xbox UK và một số người dùng khác cũng bày tỏ sự kinh ngạc trước tác phẩm của Slayton.
“Tôi muốn kể một câu chuyện giải trí, nhưng không giống như cách mà bất kỳ ai khác đã làm trong cộng đồng Minecraft nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung. Tôi muốn nâng cao tiêu chuẩn một chút”, Slayton cho biết.
Ứng dụng đặc biệt
Bản dựng gần nhất của Slayton tái hiện lại bức tranh "Đêm đầy sao" của họa sĩ Vincent Van Gogh. Slayton cho biết anh hy vọng có thể khám phá thêm các chủ đề như chiều không gian thứ tư hay đa vũ trụ trong các bản dựng trong tương lai.
Minecraft, được phát hành lần đầu vào năm 2009, với phiên bản cập nhật đầy đủ hơn vào năm 2011, đã trở thành niềm đam mê đối với nhiều người. Trong đó, Reeja Jayan, một phó giáo sư kỹ thuật cơ khí, thường xuyên sử dụng Minecraft làm công cụ hỗ trợ lớp khoa học vật liệu tại Đại học Carnegie Mellon.
Kể từ năm 2017, các sinh viên của Jayan đã sử dụng Minecraft để kết nối việc học kỹ thuật cùng các khái niệm mà họ quan tâm. Đặc biệt, một sinh viên đã tạo ra thế giới nước trong game, nơi chúng có đặc tính khác với ngoài đời thực và giúp người tạo có thể tự do khám phá những ý tưởng của mình.
Để đảm bảo góc nhìn và chi tiết của vũ trụ, Slayton phải vẽ và cân đối các tỉ lệ phức tạp. Ảnh: Christopher Slayton. |
“Điều này mang lại cho mỗi người khả năng học hỏi và hình dung. Tôi cảm thấy họ có thể học hỏi một cách toàn diện. Đối với nhiều người, việc tìm hiểu về vũ trụ hay những tiến bộ mới là một thách thức”, bà Reeja Jayan cho biết.
Ngoài ra, Jayan chia sẻ việc tìm hiểu các khái niệm 3 chiều trong Minecraft sẽ dễ dàng hơn so với việc đọc các chương trong sách giáo khoa.
“Theo tôi, học tập phải vui vẻ. Do đó, một trong những lợi thế của việc sử dụng trò chơi như Minecraft là nó rất linh hoạt. Thật dễ dàng cho một đứa trẻ học chơi điện tử, nhưng đồng thời nó cũng được điều chỉnh để truyền tải các khái niệm khoa học tiên tiến”, bà Reeja Jayan chia sẻ thêm.
Theo báo cáo Sự thật về ngành công nghiệp game vào năm 2022, khoảng 2/3 người Mỹ từng chơi điện tử. Do đó, Giáo sư Ken Thompson tại Đại học Connecticut cho biết những người như Slayton có thể áp dụng cách giải quyết vấn đề và tư duy phản biện khi thực hiện các dự án tương tự như khi tạo ra vũ trụ trong game.
Đối với Slayton, anh đã cảm thấy thoải mái hơn sau khi hoàn thành vũ trụ trong Minecraft. Game thủ này hy vọng sẽ sớm chuyển công việc sản xuất từ phòng ngủ sang studio để tiếp tục tạo ra các tác phẩm của mình.
(Theo Zing)