Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ba đối tượng Trần Minh Tuấn (tự Tony Trần, SN 1985, ngụ tại huyện Nhà Bè), Hán Hữu Hải (tự Mr Henry, SN 1986, quê Phú Thọ) và Trần Lê Phạm Trung (tự Evans Trung Trần, SN 1987, ngụ tại quận Bình Thạnh) để điều tra việc “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Nhóm đối tượng lập các sàn tiền ảo rồi đánh sập chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Theo điều tra của phòng Cảnh sát hình sự (PC02), đầu năm 2021, Tuấn quen với một đối tượng biệt danh Lee (hiện chưa rõ lai lịch). Lee khoe với Tuấn đang có sản tiền ảo Bioption.org và có công nghệ can thiệp thắng- thua.  

Tuấn và Lee bàn bạc nhau cùng làm ăn. Lee đóng vai trò là sếp, tạo tài khoản trên sàn tiền ảo cho Tuấn. Tuấn lôi kéo người khác tham gia, tạo tài khoản con để họ dùng giao dịch tiền ảo.

Người chơi sẽ nạp tiền mua đồng USDT rồi sử dụng để giao dịch. Người chơi có thể chơi tự do hoặc cũng có thể theo gói bảo hiểm. Tuy nhiên, đến khi lượng người tham gia đông và lượng tiền ảo đổ vào nhiều thì hai đối tượng trên tự đánh sập sàn để chiếm đoạt tiền ảo của họ. Tiền ảo này quy đổi ra tiền Việt Nam.

Cả hai khai, tỷ lệ ăn chia là Lee 70%, còn Tuấn 30%. Công an xác định, hai đối tượng này đã chiếm đoạt hơn 1 triệu USD của người chơi.

Riêng về cặp đôi Hán Hữu Hải và Trần Lê Phạm Trung, Phòng PC02 xác định, từ tháng 4/2021 đến nay, chúng lập ra các sàn tiền ảo Winrich.club, Wintop1.com..

Cũng với cách thức chiêu dụ người chơi, khi họ bỏ vào số tiền lớn thì chúng tự đánh sập các trang để chiếm đoạt. Cơ quan công an xác định nhóm của Hải, Trung chiếm đoạt khoảng hơn 500 ngàn USD của người tham gia.

'Ông trùm' ngoại quốc đứng sau đường dây đánh bạc 87.000 tỷ đồng

'Ông trùm' ngoại quốc đứng sau đường dây đánh bạc 87.000 tỷ đồng

Cơ quan công an xác định, đối tượng quốc tịch Ấn Độ đã tham gia với vai trò tổ chức đường dây đánh bạc khủng nhất từ trước đến nay mà Công an TP.HCM triệt phá.

Phước An