Ngày 16/3, Công an TP Vinh (Nghệ An) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ trộm ô tô xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, theo trình báo của anh T.Đ.H. (39 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh), vào chiều 7/3, anh đậu xe ở khu vực ngõ 64, đường Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh), cách nhà khoảng 200m.

Tuy nhiên, đến sáng 9/3, khi ra lấy xe thì anh H. phát hiện ô tô đã biến mất. Gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm.

Đến chiều 15/3, sau khi đọc được thông tin về việc một người đàn ông nhờ cộng đồng mạng tìm giúp chiếc xe bị mất trộm, bà Lê Như Ý (54 tuổi, y tá Trạm y tế xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương) kiểm tra ô tô gửi nhờ ở khuôn viên trạm thì phát hiện trùng khớp với thông tin đưa ra nên báo cho lực lượng chức năng. 

mattrom1.jpg
Ô tô mất trộm được tìm thấy trong trạm y tế xã. Ảnh: CTV

Trạm y tế cách nhà anh H. khoảng 50km. Nữ y tá này cho biết thêm, vào khoảng 6h30 ngày 9/3, bà đang trực thì anh N.T.D. (trú xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương) vào xin gửi ô tô. Anh D. nói rằng chiếc xe là của anh trai đem cầm cố và được chuộc về. Suốt gần một tuần qua, xe phủ bạt kín mít.

Qua kiểm tra thông tin trên hệ thống đăng kiểm, chủ ô tô BKS 37K-111.54 là ông N.T.T. (44 tuổi, trú xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương). Chiếc xe được đăng ký lần đầu vào ngày 11/7/2016 và đăng ký lại vào ngày 20/4/2023. Vào tháng 2/2024, ông T. đã bán xe cho một người đàn ông tên H. 

Lãnh đạo UBND xã Thanh Hương thông tin, anh D. là em trai của ông T. hiện là lao động tự do ở địa phương.

Ngay trong đêm 15/3, chiếc xe đã được đưa về trụ sở Công an TP Vinh để phục vụ công tác điều tra.