Thông thường danh tính tổ trọng tài được BTC AFF Cup 2020 thông báo trước khi trận đấu diễn ra 1 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thông tin về trọng tài điều hành trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan vẫn được giữ kín.

AFF Cup 2020 không áp dụng công nghệ VAR, nên gần như trận đấu nào cũng xảy ra nhiều tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài. 

Ở trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài người Qatar. Được biết sau trận đấu "gây bão" này, trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã kết thúc công việc ở AFF Cup 2020 và về nước.

{keywords}
Công tác trọng tài để lại nhiều tranh cãi ở AFF Cup 2020

Trong khi đó, trọng tài Qasim Al-Hatmi (Oman) điều khiển trận đấu giữa Singapore và Indonesia tối 25/12 cũng gây ra nhiều tranh cãi, nhiều khả năng không được AFF tiếp tục mời điều hành những trận đấu còn lại.

Có 12 trọng tài làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2020 gồm: Ammar Ebrahim Mahfoodh (Qatar), Ahmed Faisal Al-Ali (Jordan), Ahmad Yacoub Ibrahim (Jordan), Kim Dae-yong (Hàn Quốc), Kim Hee-gon (Hàn Quốc), Nazmi Nasaruddin (Malaysia), Qasim Al-Hatmi (Oman), Yaqoob Abdul Baki (Oman), Al-Adba Saoud Ali (Qatar), Shukri Al-Alhunfush (Saudi Arabia), Mohammed Al-Hoaish (Saudi Arabia), Ahmad A'Qashah (Singapore).

Trong số này, được biết tổ trọng tài người Hàn Quốc đã về nước, vì thế khả năng trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Thái Lan tiếp tục được điều hành bởi một vua áo đen người Tây Á.

Việt Nam tái đấu Thái Lan lúc 19h30 tối 26/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn để đi tiếp, hoặc 2 bàn để đưa trận đấu tới hiệp phụ và luân lưu.

Đại Nam

Việt Nam có thể khiến Thái Lan ôm hận, lấy vé chung kết AFF Cup

Việt Nam có thể khiến Thái Lan ôm hận, lấy vé chung kết AFF Cup

Các chuyên gia tin rằng nếu tuyển Việt Nam phát huy được hết sức mạnh cùng sự bản lĩnh, tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng Thái Lan vào chung kết.

Việt Nam tái đấu Thái Lan: Ngược dòng, tại sao không

Việt Nam tái đấu Thái Lan: Ngược dòng, tại sao không

Tuyển Việt Nam tái đấu Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 với tinh thần không từ bỏ, quyết lật ngược thế cờ.

Tuyển Việt Nam: Còn niềm tin, còn tất cả!

Tuyển Việt Nam: Còn niềm tin, còn tất cả!

Tuyển Việt Nam vẫn có thể giành vé chung kết AFF Cup 2020, nếu ngược dòng trước Thái Lan 2 bàn trở lên. Thầy Park cần cú hích nào để làm điều đó?