Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: 'Lật kèo' ngoạn mục nào, sắc đỏ!

Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: 'Lật kèo' ngoạn mục nào, sắc đỏ!

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Thái Lan, ở bán kết lượt về AFF Cup 2020, vào lúc 19h30 ngày 26/12, SVĐ quốc gia Singapore.

Cú tất tay của HLV Park

Công bằng mà nói tỷ số 2-0 chưa phải là khoảng cách quá lớn. Tuy nhiên, đối thủ đang dẫn trước Việt Nam lại là Thái Lan - đội bóng mạnh hàng đầu khu vực và đang làm mọi giá để khẳng định vị thế số 1 của mình.

Tình thế hiện tại không cho phép tuyển Việt Nam có quyền lựa chọn nhiều lối chơi, bởi chỉ có tấn công mới mong ghi được ít nhất 2 bàn thắng và đưa trận đấu về thế cân bằng, trước khi giải quyết bằng hiệp phụ hoặc luân lưu.

Vấn đề đặt ra là dù xác định tấn công, nhưng tuyển Việt Nam sẽ triển khai thế nào và hiệu quả ra sao lại là câu chuyện khác. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập trung sức mạnh cho mặt trận tấn công

Ở lượt đi, cách chơi của đội bóng áo đỏ không thực sự rõ ràng, chẳng phải tấn công phủ đầu mà cũng không hẳn là phòng ngự phản công. Chính điều này những con người tốt nhất mà HLV Park Hang Seo sử dụng đa số đều không phát huy hết sức mạnh, thậm chí còn chơi dưới sức, mắc sai lầm.

HLV Park Hang Seo tập trung cho mặt trận tấn công, nhưng việc làm làm mới các phương án cũng như nhân sự là điều khá nan giải. Gần như toàn bộ những gương mặt tốt nhất được ông Park sử dụng ở trận lượt đi, nhưng chỉ có Quang Hải và Hoàng Đức là ổn, còn lại khá mờ nhạt.

Tuyển Việt Nam muốn tạo nên sự mới mẻ và đột phá, có lẽ ông Park nên có sự điều chỉnh ở hai cánh với những cầu thủ khát khao thể hiện như Tấn Tài và Xuân Mạnh. Bên cạnh đó, những cầu thủ dồi dào thể lực như Đức Chinh rất cần cho những trận đấu đòi hỏi phải gây sức ép nhiều như này.

{keywords}
Nhưng không lơ là trong khâu tổ chức hàng phòng ngự

Tất tay cho các phương án tấn công, nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam cũng không được phép lơ là ở hàng phòng ngự. HLV Mano Polking tuyên bố Thái Lan không phòng ngự để bảo vệ tỷ số 2-0, mà muốn ghi thêm bàn thắng.

Chiến lược gia người Đức không nói vui hay "hù dọa" tuyển Việt Nam, mà có cơ sở để tin tưởng Thái Lan có thể chơi tốt hơn trận lượt đi và vào chung kết với một chiến thắng thuyết phục..

Bản lĩnh và vận may

Tuyển Việt Nam chơi như không còn gì để mất nhưng cũng phải có sự tính toán, chuẩn bị mọi phương án sẵn sàng với sự thay đổi theo diễn biến trận đấu.

Đây chính là lúc bản lĩnh của nhà vô địch cần thể hiện, và nói như ông Park thì toàn đội sẽ bước vào một cuộc chiến đẹp và không hối hận.

{keywords}
Các chàng trai áo đỏ chiến hết mình để không hối hận

Với việc lối chơi, con người mà thầy Park có thể ít tạo ra sự đột biến, thì yếu tố tinh thần lại là vũ khí quan trọng với tuyển Việt Nam trong trận lượt về. Tâm lý căng thẳng đã khiến nhà đương kim vô địch đánh mất mình ở trận đấu trước, nhưng trận này không được phép lặp lại.

Có một tâm lý vững vàng, tuyển Việt Nam sẽ không chơi nóng vội và gạt đi trận thua 0-2 ở lượt đi để tập trung cho cách chơi của mình. Đoàn quân của HLV Park phải ghi bàn, nhưng cách nhập cuộc cần bình tĩnh, tỉnh táo.

Bên cạnh đó, sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực là điều rất cần thiết để tuyển Việt Nam có thể duy trì một thế trận tấn công trong 90 phút với mục tiêu ghi ít nhất 2 bàn thắng cách biệt. 

{keywords}
Bản lĩnh nhà vô địch sẽ lên tiếng đúng lúc

Tuyển Việt Nam chắc chắn chơi với tất cả những gì mình có, với cả tâm thế và niềm kiêu hãnh của nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Và dĩ nhiên, trong bóng đá, yếu tố may mắn cũng rất cần để có thể giúp "những chiến binh sao vàng" lật ngược thế cờ, giành vé vào chung kết trước kình địch Thái Lan.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Tuấn Anh, Hoàng Đức. Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

Hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

HLV Thái Lan: Không được thủng lưới trước Việt Nam

HLV Thái Lan: Không được thủng lưới trước Việt Nam

HLV Mano Polking của Thái Lan cho rằng nếu để tuyển Việt Nam ghi 1 bàn thắng ở bán kết lượt về AFF Cup 2020, sẽ khó nói trước được điều gì.

HLV Park Hang Seo: Tái đấu Thái Lan là cuộc chiến đẹp và không hối hận

HLV Park Hang Seo: Tái đấu Thái Lan là cuộc chiến đẹp và không hối hận

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam làm mọi thứ để lội ngược dòng thắng Thái Lan trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park lo ngược dòng Thái Lan, đừng đổ lỗi nữa

Tuyển Việt Nam: Thầy Park lo ngược dòng Thái Lan, đừng đổ lỗi nữa

Tuyển Việt Nam đã từng thua nhiều trận đấu, nhưng thất bại trước Thái Lan rất đau, lộ ra không ít vấn đề, và mấu chốt dường như nằm ở HLV Park Hang Seo.