Tối 8/9, bộ phim VTV đặc biệt mang tên Ranh giới phát sóng đã "gây bão" dư luận. Những hình ảnh về đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, ngày đêm giành giật sự sống cho các sản phụ nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương ở TP.HCM đã khiến người xem không khỏi xót xa, nghẹn ngào. 

Chia sẻ trong Chuyển động 24h phát sóng trực tiếp trưa 9/9, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư xúc động nói: "Có rất nhiều câu chuyện, nhân vật, tình huống để lại trong tôi rất nhiều những ấn tượng, ám ảnh và cả sự day dứt. Nó chỉ là khoảnh khắc mà trong tích tắc, có thể là niềm vui khi cứu được bệnh nhân, nhưng nó cũng có thể là sự day dứt, bất lực khi nhìn bệnh nhân ra đi". 

Cũng trong chương trình, MC Thụy Vân cho biết: "Theo đạo diễn Tạ Quỳnh Tư, các nhân vật đều đồng ý để ekip quay rõ mặt, vì họ muốn truyền tải đến khán giả tất cả những khốc liệt nhất của Covid-19 thông qua câu chuyện của mình".

Clip đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ: 

Trả lời báo Pháp luật TP.HCM sáng 9/9, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư khẳng định anh biết khi phim công chiếu, khán giả sẽ nói nhiều về quyền con người, bảo vệ hình ảnh bệnh nhân… ''Trong Ranh giới, nếu mọi người xem sẽ thấy 90% nhân vật là bệnh nhân nặng, bất động, không nói được…, ê-kíp sẽ không quay thẳng mặt mà quay xa, quay qua vai... Với những nhân vật xuất hiện thẳng, rõ mặt đều là những nhân vật còn nói chuyện được.

Tất cả bệnh nhân câu đầu tiên tôi gặp, đều giới thiệu mình làm gì, phim ra sao… họ đồng ý tôi mới quay. Khi làm hậu kỳ để phát sóng, tôi cũng tiếp tục suy nghĩ việc nên che mặt hay không. Tôi có hỏi đội ngũ bác sĩ nên để hay che đi, các bác sĩ đều từ góc nhìn riêng tư về các gia đình. Đó là với Covid-19, bệnh nhân không được gặp người thân trước khi mất, nên hình ảnh về họ trước khi mất có thể là chút kỷ niệm cuối cùng" - đạo diễn Tạ Quỳnh Tư nói.

{keywords}
Những hình ảnh trong phim tài liệu 'Ranh giới' gây xúc động đặc biệt cho người xem. 

Phim tài liệu Ranh giới được thực hiện bởi nhóm 5 người gồm đạo diễn, quay phim, biên tập viên chia làm hai ê-kíp sản xuất, một nhóm vào tác nghiệp tại các bệnh viện dã chiến, thực hiện phóng sự. Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư và quay phim Viết Phong vào khu K1 - bệnh viện Hùng Vương. Đây là nơi được chuyển đổi thành khu điều trị cho các sản phụ bị nhiễm Covid-19 lớn nhất thành phố với quy mô 120 giường. Sau chuyến công tác 21 ngày tại TP.HCM, những thước phim chân thực, cảm xúc nhất trong bối cảnh nguy hiểm của dịch bệnh đã được ra đời. 

Bên cạnh bộ phim tài liệu Ranh giới vừa được phát sóng tốt 8/9, bộ phim Ngày con chào đời cũng của nhóm đạo diễn Tạ Quỳnh Tư thực hiện, dự kiến sẽ được phát sóng vào ngày 22/9. 

Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư hy vọng rằng hai bộ phim sẽ có sự tác động mạnh mẽ đến người xem và tác phẩm của anh sẽ khiến suy nghĩ của nhiều người thay đổi, cũng giống như chính chuyến công tác lần này, thực hiện phim lần này đã khiến bản thân anh thay đổi rất nhiều.

Phương Linh

Người nổi tiếng xúc động, ám ảnh khi xem 'Ranh giới' trên VTV

Người nổi tiếng xúc động, ám ảnh khi xem 'Ranh giới' trên VTV

'Vẫn biết, bệnh viện là nơi chứng kiến nhiều cái chết. Giờ, Covid khiến bệnh viện trở thành chiến trường khốc liệt. Bác sĩ là những chiến binh quả cảm'' - MC Hoàng Trang chia sẻ sau khi xem xong bộ phim Ranh giới.