Yêu trước ngày cưới là bộ phim truyền hình nói về tình yêu và lối sống tình dục của giới trẻ ngày nay. Trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt chủ đề thảo luận nội dung phim khá sôi nổi. Trong đó, không ít thắc mắc cho rằng liệu rằng bộ phim có đang cổ xúy chuyện ngoại tình.

yeutruocngaycuoi photobyvieon.jpg
Bộ phim 'Yêu trước ngày cưới' với sự tham gia của diễn viên Quốc Anh, Minh Trang, Nhã Phương và Song Luân.

Yêu trước ngày cưới mở đầu bằng mô-típ quen thuộc với hình ảnh người đàn ông sắp cưới vợ, có sự nghiệp phát triển, điên cuồng theo đuổi nữ chính trong sáng.

Nhật Phương (diễn viên Minh Trang) và bạn trai là chàng IT (công nghệ thông tin - PV) khô khan Mạnh Dũng (Quốc Anh) quen nhau được 3 năm và đã lập sẵn một kế hoạch tiết kiệm để có thể tổ chức hôn lễ và mua nhà riêng. Tuy nhiên Huy Hoàng (Song Luân) không thể hiểu vì sao Nhật Phương có thể tồn tại khi một ngày ba bữa chỉ toàn ăn những món giá rẻ.

Nếu ban đầu Nhật Phương mạnh miệng đáp trả về kế hoạch của cô và bạn trai rất hợp lý thì về sau cô càng dao động, lung lay và phải băn khoăn đây có phải đối tượng thích hợp để mình gắn bó. Mạnh Dũng sẽ là người bạn đời, chỗ dựa vững chắc nhất của Nhật Phương nhưng lúc cô hạnh phúc và yếu đuối nhất anh đều không thể chia sẻ.

Về phía Huy Hoàng ngày càng ngột ngạt khi Minh Anh (Nhã Phương) kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của anh từ công việc, chuyện mua bán nhà đến các mối quan hệ xung quanh. Huy Hoàng cũng nhanh chóng nói lời chia tay với Minh Anh, nhưng mối quan hệ 10 năm không thể dễ dàng cắt đứt. Hơn nữa, Minh Anh còn dùng lời dặn dò trước lúc qua đời của mẹ mình trói buộc anh.

Chia sẻ kỹ hơn về các nhân vật, đạo diễn Võ Thạch Thảo cho biết: “Mối quan hệ Minh Anh với Huy Hoàng bắt đầu có sự đứt gãy vì nó đến từ một cái cớ đó là hy sinh cho nhau. Sự hy sinh này nhiều người nghĩ đang làm tốt nhất cho người bạn trai hoặc bạn gái của mình nhưng thực sự người bạn trai hoặc bạn gái cần điều đó hay không? Vì sự không đối thoại giữa hai nhân vật dẫn đến sự áp lực vô hình".

yeutruocngaycuoi vieon photo4.jpg
Nhật Phương (diễn viên Minh Trang) và Minh Anh (Nhã Phương). 

Đạo diễn Võ Thạch Thảo cũng cho rằng Huy Hoàng sai ở chỗ dù sao anh cũng là người đàn ông và khi gặp vấn đề nào đó muốn phản kháng và không đồng tình thì phải nói ra. Trong tình huống này, giải quyết vấn đề mới là điều quan trọng. Trong mối quan hệ Nhật Phương và Mạnh Dũng không ai sai cũng không ai đúng. Dũng là nhân vật không có cái gì trong tay, tới Sài Gòn sống, học tập và lao động, muốn xây dựng sự nghiệp vững chắc trước khi xây dựng cuộc sống.

Bộ phim 'Yêu trước ngày cưới' xoay quanh cặp đôi Nhật Phương - Huy Hoàng và Mạnh Dũng - Minh Anh.

"Nếu Dũng tập trung cho sự nghiệp thì Nhật Phương cũng ủng hộ, thậm chí phối hợp khá tốt. Nhưng có thời điểm con người ta phải biết cách cân bằng và dung hòa. Nếu như mình có mục tiêu và đi mãi theo nó, tình cảm như một cái cây không chăm bón, chăm sóc một thời gian nó sẽ yếu đi, gặp vấn đề.

Theo tôi hai nhân vật không sai, chỉ là ở các thời điểm khác nhau họ cần những thứ khác nhau. Dũng cần sự nghiệp trong khi Phương cần một mối quan hệ bền vững. Phương cần sự công tâm vì cô ấy đang đối diện với  sự cám dỗ và những cám dỗ ấy là một phần cô ấy đang cần ở Dũng”, đạo diễn Võ Thạch Thảo phân tích thêm.

Bộ phim 'Yêu trước ngày cưới':

Phước Sáng