Trang The Hollywood Reporter đăng tải phát ngôn của đạo diễn Ash Mayfair: "Tôi đang lên tiếng cho quyền được sáng tạo và cho những người làm nghệ thuật.

Chúng tôi không làm bất cứ điều gì sai trái hay vi phạm pháp luật cả. Họ không thể chỉ trích tôi vì tôi không có ở Việt Nam nên đã chĩa mũi dùi sang mẹ của Trà My, công khai thông tin cá nhân của chị ấy và tố cáo chị ấy bán con gái vì tiền.

Nhưng vụ việc lần này không thể khiến các nghệ sĩ Việt Nam e sợ trong việc bày tỏ quan điểm của mình".

{keywords}
Đạo diễn phim "Vợ ba" gay gắt khi nói về làn sóng phản ứng của dư luận trong nước đối với bộ phim.

Mayfair nói rằng cô hoàn toàn dự liệu được phản ứng trái chiều khi công chiếu phim ở Việt Nam. Tuy nhiên, cô quyết tâm hoàn thành bộ phim dựa trên chính câu chuyện của gia tộc mình để cho ông bà xem. 

"Những vấn đề này được đặt ra để tranh luận nên tôi không có ý kiến gì. Chúng tôi đã phải cố gắng dù vẫn biết rằng có thể bị công kích bởi quan điểm từ nhóm người bảo thủ.

Đây là một giai đoạn rất u ám trong lịch sử của đất nước chúng tôi. Bộ phim đưa ra thông điệp về quyền phụ nữ, đồng thời kịch liệt phê phán thói gia trưởng vốn tồn tại ở đất nước này trong hàng thế kỷ qua.

Có rất nhiều nghệ sĩ, nhất là các nghệ sĩ nữ, đã không dám nói ra điều này. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng mình đã hoàn toàn mục tiêu ấy.

Dù chỉ được chiếu trong một thời gian ngắn tại Việt Nam nhưng tôi không nghĩ rằng bộ phim nhỏ của mình lại được lan tỏa rộng rãi đến thế. Mọi người muốn xem và bình luận về nó, cho thấy rằng thông điệp của bộ phim rất mạnh mẽ", Mayfair cho hay.

Mayfair cũng nói thêm rằng hai mẹ con Trà My đều lên mặt báo ủng hộ bộ phim cũng như xoa dịu những phản ứng gay gắt của dư luận. "Tôi tâm sự với họ hàng ngày và họ tự hào về bộ phim của chúng tôi", Mayfair tiết lộ.

Những ngày qua, việc diễn viên 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My có cảnh quay nhạy cảm khi đóng phim "Vợ ba" vẫn còn 'nóng' và gây tranh cãi trong dư luận.

Trong cùng ngày 20/5, tức sau 4 ngày công chiếu, khán giả bất ngờ nghe tin nhà sản xuất thông báo rút phim khỏi toàn bộ hệ thống rạp chiếu. Đồng thời, Bộ VH-TT&DL có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh giải trình về việc cấp phép cho phim "Vợ ba".

Kết quả, ngày 24/5, thanh tra Bộ VH-TT&DL ra quyết định xử phạt hành chính nhà sản xuất 50 triệu đồng về hành vi "Thêm/làm sai nội dung phim đã được phép phổ biến".

Trả lời báo nước ngoài, đạo diễn Ash Mayfair cho biết, sau khi bị phạt 50 triệu, Cục Điện ảnh Việt Nam có đề nghị gửi lại bộ phim để kiểm duyệt lần nữa nhưng toàn bộ ekip thống nhất từ chối vì không muốn bộ phim bị cắt sửa thêm nữa.

Gia Bảo

FBI có vào cuộc nếu biết diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng 'Vợ ba'?

FBI có vào cuộc nếu biết diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng 'Vợ ba'?

"Cơ quan tố tụng Mỹ có quyền tài phán đối với hành vi xảy ra ở Mỹ hoặc người vi phạm có mặt trên lãnh thổ họ; do đó, khi đối tượng đến Mỹ thì FBI có quyền bắt", luật sư nói.