Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) Trương Văn Sửu thông tin, số lượng gần 40 nghìn khách này phần lớn đều lưu trú lại trên đảo. Doanh thu ước tính 6 tháng đầu năm với du lịch tại đây khoảng 60 tỷ đồng.

Còn theo Giám đốc Ban Quản lý Cảng Lý Sơn Trần Bút, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến với Lý Sơn tăng dần.

“Mỗi ngày, có khoảng 8 chuyến tàu nhập cảng với lượng khách dao động từ 600-700 người. Với những ngày cuối tuần, số lượng có thể tăng đột biến lên đến 1.400 người/ngày. Con số này tăng khoảng 50% so với lượng khách cùng kỳ năm 2021”, ông Bút nói.

Giải Dù lượn các câu lạc bộ cấp quốc gia lần thứ II năm 2022. Ảnh: L.S

Theo Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương, giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách giảm đáng kể khi năm 2020 khoảng 65 nghìn lượt và đến năm 2021 là hơn 39 nghìn lượt.

Một dấu hiệu khởi sắc khi nơi đây, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến với Lý Sơn đạt 39.743 lượt.

Một giải đua thuyền trên đảo Lý Sơn. Ảnh: L.S

Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho hay, để kích cầu du lịch, thời gian đến, huyện này sẽ ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch thể thao, giải trí biển và trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân Lý Sơn như mô tô nước, lướt ván, lặn biển, leo núi, câu mực, câu cá dưới biển; trồng hành, tỏi…

Tổ chức các sự kiện thể thao có quy mô quốc gia và quốc tế như dù lượn, marathon, bơi vượt biển; phát huy giá trị các di tích lịch sử, di sản địa chất núi lửa và khai thác thế mạnh ẩm thực đa dạng.

“Cùng với đó, chúng tôi sẽ phát triển du lịch thông minh; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Lý Sơn thông qua các trang mạng xã hội có sức lan tỏa mạnh, nhiều tiện ích như: Facebook, Youtube, Zalo, website; qua kênh báo, đài trong nước và nước ngoài”, bà Hương thông tin.

Du khách đổ về Lý Sơn tăng cao từ đầu năm đến nay. Ảnh: L.S

Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho hay, trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19, Quảng Ngãi ưu tiên phát triển, khai thác các sản phẩm du lịch có tính bền vững.

“Chúng tôi phát triển theo 3 hướng cụ thể, đối với sản phẩm nghỉ dưỡng biển, đảo sẽ có du lịch huyện đảo Lý Sơn, khu du lịch Sa Huỳnh, khu du lịch Mỹ Khê.

Đối với sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái tự nhiên sẽ tập trung vào Khu du lịch Bãi Dừa, Khu du lịch suối khoáng nóng Nghĩa Thuận, Khu du lịch Suối Chí, Khu du lịch Thác Trắng", ông Dũng chỉ rõ.

Công Sáng