Với những giải pháp đồng bộ, tích cực, 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đã mở được 9 lớp đào tạo nghề cho 279 người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, với các lớp như nghiệp vụ bếp, kỹ thuật nuôi gà thả vườn, nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, nghiệp vụ pha chế,... Qua đó, góp phần vào giải quyết việc làm cho 1.999 người, đạt 66,63% so với kế hoạch tỉnh giao. Cụ thể, lao động trong tỉnh là 1.196 người, lao động ngoài tỉnh 784 người, đưa 19 lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng. 

Các lớp học đều được huyện xây dựng kế hoạch, điều tra, khảo sát nhu cầu học nghề thực tế của lao động tại các xã, thị trấn. Huyện cũng đề nghị hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn thanh niên đẩy mạnh công tác tư vấn nhu cầu học nghề và hỗ trợ việc làm của người dân. 

W-tin 67.jpg
Đào tạo nghề giúp lao động thuộc các hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội được nâng cao tay nghề, tiếp cận khoa học kỹ thuật giúp họ có việc làm tốt hơn nâng cao đời sống.

Cùng với việc mở rộng các nghề đào tạo, huyện còn đa dạng hình thức đào tạo từ tập trung tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến đào tạo lưu động tại các thôn, khu phố. Không chỉ chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động, huyện còn quan tâm hỗ trợ các chính sách về tín dụng, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đảm bảo đúng đối tượng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện tạo điều kiện cho 217 lao động vay vốn từ nguồn Quỹ giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần giảm nghèo bền vững.