Xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có 2 làng đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, UBND xã Tân Sơn hỗ trợ con giống, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Xã phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho bà con dân tộc thiểu số tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và đời sống, tuyên truyền, vận động người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. 

capture.jpg
Đào tạo nghiệp vụ làm du lịch cho thanh niên dân tộc thiểu số. 

Mới đây, Ủy ban nhân dân xã Tân Sơn vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Gia Lai tổ chức thành công lớp nghề nghiệp vụ làm du lịch cộng đồng cho thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Qua gần 2 tháng học tập, 33 học viên là thanh niên dân tộc thiểu số đã được đội ngũ giáo viên có trình độ, kinh nghiệm của Trường Cao đẳng Gia Lai trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về du lịch cộng đồng. Lớp học có sự kết hợp giữa giới thiệu lý thuyết với thực hành các kỹ năng hướng dẫn khách tham quan, dịch vụ lưu trú, ẩm thực, hoạt động văn hóa…   

Tân Sơn là một xã vùng ven của thành phố Pleiku với nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp, thanh bình. Trong những năm gần đây, Tân Sơn là điểm đến quen thuộc vào ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ, Tết của người dân phố núi, các huyện lân cận và du khách.

Vì vậy, lớp đào tạo nghề du lịch cộng đồng được kỳ vọng sẽ tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tân Sơn. Đặc biệt, làm tiền đề cho các bạn trẻ khởi nghiệp, phát huy thế mạnh, bản sắc văn hóa của địa phương để phát triển kinh tế.

Khánh Vy