Đào Tố Loan vừa chia sẻ đoạn video ghi lại màn trình diễn ngẫu hứng của cô mà không hề có dàn nhạc hỗ trợ. Theo nữ ca sĩ, đây là phút ngẫu hứng của cô được đồng nghiệp quay lại khi tới thăm Nhà hát opera Garnier ở Paris, Pháp ngày 8/12. 

Khi Đào Tố Loan cất giọng, tất cả những vị khách có mặt đều dừng lại để theo dõi màn trình diễn không được báo trước của giọng opera số 1 Việt Nam. Các vị khách nước ngoài đã dùng điện thoại và máy quay ghi lại màn trình diễn của Đào Tố Loan khi cô hát aria O Mio Babbino Caro trong công trình kiến trúc tráng lệ gần 150 tuổi.

Khi Đào Tố Loan chưa kết thúc màn trình diễn của mình, những tràng pháo tay tán thưởng đã vang lên trong nhà hát để dành cho nữ nghệ sĩ đến từ Việt Nam.

undefined

Từ Paris, Đào Tố Loan chia sẻ với VietNamNet: "Chuyến công tác này của tôi đi cùng Đại tướng Tô Lâm và các lãnh đạo Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến giao lưu ký kết nghệ thuật giữa Nhà hát Versailles Pháp và Nhà hát Vienna Áo với Nhà hát Hồ Gươm. Tôi sẽ biểu diễn vào ngày 10/12 tại sảnh Nhà hát Opera Versailles Pháp.

Ngày 8/12 tôi mới có mặt tại Pháp, sau đó được các lãnh đạo Nhà hát Hồ Gươm cho đi thăm quan các địa điểm nổi tiếng nhất tại Pháp, trong đó có Nhà hát opera Garnier mà hôm qua tôi đứng hát. Thật sự lúc đó tôi như cô gái mới lớn vậy, bị choáng ngợp bởi kiến trúc vĩ đại, âm thanh chuẩn mực cho cổ điển của nhà hát - nơi đã có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới biểu diễn. 

406245516 7450855231632019 8485648820961911053 n.jpeg
Đào Tố Loan. 

Từ lâu tôi ước mơ đơn giản là được hát 1 câu thôi cũng được tại cái nôi của nghệ thuật opera, nghệ thuật cổ điển, nơi đã rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã hát ở đây. Và dịp này tôi đã rất hạnh phúc khi ước mơ đã thành sự thật".     

Đào Tố Loan sinh năm 1986, từng đoạt giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc thính phòng. Năm 2014, Đào Tố Loan giành giải nhất và giải khán giả bình chọn tại Hội thảo Opera Lidal North ở Nhà hát Opera Oslo. Năm 2018 giành giải nhất cuộc thi opera Đông Nam Á tại Singapore.

Năm 2019, Đào Tố Loan đoạt huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc và giải nhì cuộc thi opera Việt Nam. Năm 2021 cô giành giải ba bảng chuyên nghiệp của cuộc thi âm nhạc quốc tế MAP (MAP - IMC) được tổ chức từ Los Angeles (Mỹ)...

Đào Tố Loan hiện là giọng ca nổi bật của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, đảm nhận những vai chính trong các vở nhạc kịch lớn của nhà hát như Cô Sao, Lá đỏ, Những người khốn khổ, Công nữ Anio... Cô cũng là giảng viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và là giọng opera số 1 Việt Nam hiện nay.

Quỳnh An