VietNamNet xin giới thiệu lời giải đề thi học sinh giỏi Toán quốc gia năm học 2022 - 2023 để độc giả và các em học sinh tham khảo:

Thầy Phan Phương Đức (giáo viên Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhận xét: "Đề toán ở ngày thi thứ nhất tương đối lạ và thiên nhiều về đại số khi bài 1,2,3 đều có những ý biến đổi đại số. Câu bất đẳng thức là câu khó nhất vì không có ý tách điểm và phát biểu đề cũng khó để tìm ra ý tưởng. Tìm ra k=2 có lẽ cũng chỉ được không quá 1 điểm".

Đề thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT môn Toán năm học 2022-2023.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2022-2023 diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/2. Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi ở tất cả các môn là 4.589. Như vậy, số thí sinh dự thi năm nay ít hơn năm ngoái 82 em (năm ngoái con số này là 4.671 em).

Dự kiến, giữa tháng 3 năm 2023, Bộ GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi.

"Kỳ thi được tổ chức với mục tiêu động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến năng lực, phẩm chất và chất lượng công tác quản lý; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu học thật, thi thật, chọn được nhân tài thật”, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho hay.

Phan Phương Đức - Nguyễn Văn Linh - Phạm Việt Hưng