Thông tin này được báo NZZ am Sonntag của Thụy Sĩ tiết lộ hôm 27/3. Tờ báo cho biết những chiếc đồng hồ trên đã bị các mật vụ của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) thu giữ từ một chi nhánh của Audemars Piguet ở Moscow hồi đầu tháng. 

Trích dẫn các nguồn tin độc lập và một bản ghi nhớ được Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ gửi đến các thành viên Quốc hội nước này, trong đó có cung cấp chi tiết về vụ thu giữ, NZZ am Sonntag cho hay mỗi chiếc đồng hồ bị thu giữ có giá trị lên tới 700.000 bảng Anh (tương đương 922.000 USD).

{keywords}
Mỗi chiếc đồng hồ Audemars Piguet bị Nga thu giữ có giá trị lên tới 922.000 USD). Ảnh: Chrono24

Bản ghi nhớ cũng cho biết, giới chức Nga được cho là đã thu giữ số đồng hồ trên với lý do chúng vi phạm các quy định hải quan. Tuy nhiên, giới chức Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ tin rằng động thái này “rất có thể là một biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt” nhắm vào Moscow.

Phía Audemars Piguet và Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ chưa đưa ra phản hồi trước thông tin trên. Trong khi đó, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ chia sẻ với trang tin Bloomberg rằng đại sứ quán của nước này ở Moscow "đang duy trì một cuộc trao đổi tích cực" với các công ty Thụy Sĩ có đặt cơ sở ở Nga.

Ngày 28/2, Thụy Sĩ đã có lần đầu tiên trong lịch sử từ bỏ tình trạng trung lập để áp lệnh trừng phạt Nga, bao gồm việc cấm xuất khẩu hàng hóa xa xỉ sang Nga.

Audemars Piguet là thương hiệu có tuổi đời gần 150 năm, và là một trong 3 thương hiệu đồng hồ tư nhân lớn nhất Thụy Sĩ, bên cạnh Patek Philippe và Rolex. Nga là thị trường tiêu thụ đồng hồ lớn thứ 17 của Thụy Sĩ, với tổng giá trị khoảng 278 triệu USD trong năm 2021, theo thống kê từ Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Việt Anh

Nga rút khỏi thị trấn gần Chernobyl, Ukraine ban sắc lệnh quân sự

Nga rút khỏi thị trấn gần Chernobyl, Ukraine ban sắc lệnh quân sự

Theo giới chức Ukraine, quân đội Nga đã rút khỏi thị trấn Slavutych nằm gần nhà máy điện nguyên tử Chernobyl.

Kiev cảnh báo mối đe dọa hạt nhân, Nga cô lập Ukraine với hàng hải quốc tế

Kiev cảnh báo mối đe dọa hạt nhân, Nga cô lập Ukraine với hàng hải quốc tế

Phó Thủ tướng Ukraine cáo buộc quân Nga có những hành động "vô trách nhiệm" xung quanh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, có thể làm phát tán bức xạ khắp phần lớn châu Âu.