Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ kết hợp phỏng vấn năm 2024. Năm nay, trường xét tuyển học bạ kết hợp phỏng vấn với học sinh các trường THPT thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội và học sinh chuyên của các trường THPT chuyên cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường THPT trọng điểm quốc gia.

Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 cần có điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt ngưỡng yêu cầu và có kết quả phỏng vấn đánh giá Đạt.

Điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Ngoại ngữ cụ thể như sau: 

Ngành

Điểm trung bình mỗi môn

Hệ chuyên các trường THPT chuyên trên toàn quốc

Hệ không chuyên các trường THPT thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội

Sư phạm tiếng Anh

9.4

(chỉ tuyển học sinh chuyên Anh)

9.4

Sư phạm tiếng Trung

9.2

(chỉ tuyển học sinh chuyên Anh, Trung)

-

Sư phạm tiếng Đức

9.1

(chỉ tuyển học sinh chuyên Anh, Đức)

9.1

Sư phạm tiếng Nhật

9.0

(chỉ tuyển học sinh chuyên Nhật)

9.0

Sư phạm tiếng Hàn

9.1

-

Ngôn ngữ Anh

8.0

8.5

Ngôn ngữ Nga

8.0

8.5

Ngôn ngữ Pháp

8.0

8.5

Ngôn ngữ Trung

8.0

8.5

Ngôn ngữ Đức

8.0

8.5

Ngôn ngữ Nhật

8.0

8.5

Ngôn ngữ Hàn

8.0

8.5

Ngôn ngữ Ả rập

Không có thí sinh đăng ký xét tuyển

Văn hóa và truyền thông xuyên quốc gia

8.0

8.5

Năm nay, mức học phí của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội dao động từ 15 – 62,5 triệu đồng. Trong đó, các chương trình Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc có học phí 38 triệu đồng/năm, không thay đổi trong toàn khóa học.

Các chương trình đào tạo Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Ả Rập có học phí 21 triệu đồng/năm; chương trình đào tạo ngành Văn hóa và truyền thông xuyên quốc gia 15 triệu đồng/năm.

Chương trình liên kết quốc tế ngành Kinh tế – Tài chính do trường Southern New Hampshire – Hoa Kỳ cấp bằng có học phí 62,5 triệu đồng/năm.

Vì sao Y Hà Nội xét tuyển bằng khối C và D?Năm 2024 là năm đầu tiên Trường ĐH Y Hà Nội sử dụng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) và D01 (Toán, Văn, Anh) để xét tuyển. Đại điện trường cho biết nhà trường đã có sự nghiên cứu, đối sánh và tham khảo ý kiến của các bên liên quan.