Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

LTS: Sau khi bài viết "Mất trắng 50 triệu tiền cọc vì đại lý Toyota gài điều khoản bất lợi" được đăng tải, VietNamNet nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả. Đa phần các ý kiến đều không đồng tình với việc đại lý Toyota soạn hợp đồng đặt cọc xe, cài cắm nhiều điều khoản bất lợi cho người mua xe. 

“Thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Do nhu cầu sử dụng, nhiều khách hàng vội vã giao tiền cho nhân viên đại lý xe hơi mà chẳng xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Khi sự cố xảy ra, họ mới vỡ ra rằng mình đang "nắm dao đằng lưỡi". 

Không chỉ riêng anh Hợp, anh Thư hay anh Hải… như VietNamNet đã đưa tin trước đó, anh Nguyễn Ngọc Sơn (Vũng Tàu) cũng than thở anh đặt cọc 50 triệu đồng mua xe Toyota Veloz tại đại lý Toyota Vũng Tàu nhưng bị đại lý thông báo không được rút cọc. 

Anh nói: "sau khi đọc xong bài viết tôi thấy giống y trường hợp của mình. Tôi cũng lần đầu mua xe, cũng phải chấp nhận đợi 4- 5 tháng mới có xe. Mới đây hỏi lại sales của Toyota Vũng Tàu thì trả lời là giá xe theo thời điểm ký hợp đồng mua bán, đợi xe về thì sales báo giá mới. Tôi cảm giác mình như bị lừa".

"Nhiều người cũng lạ. Bỏ ra gần cả tỷ đồng mà hợp đồng đặt mua xe lại không đọc kỹ để rồi rơi vào thế “bút sa gà chết”’, nắm dao đằng lưỡi.  Đại lý bao giờ họ cũng thảo hợp đồng có lợi cho họ. Khi người mua đọc kỹ hợp đồng nhận thấy những điều kiện bất lợi thì nhất thiết không ký và không đặt cọc”, độc giả Văn Dũng (Đông Anh, Hà Nội) bình  luận. 

“Thường thì người mua xe hay tin vào lời ngon ngọt của nhân viên bán hàng mà không hiểu hết nội dung hợp đồng, nhân viên bán hàng cũng ém đi những thông tin bất lợi. 

Tôi nhớ năm 2017 tôi cũng đặt cọc mua xe mazda nhưng trong hợp đồng tôi yêu cầu có điều khoản đến ngày giao xe thì giá mua bán không cao hơn giá đặt cọc và trong trường hợp xe giảm giá thì đại lý phải giảm giá cho tôi. 

Đến ngày giao xe, giá xe giảm 30 triệu đồng, lúc đầu đại lý không chịu giảm, tôi lấy hợp đồng ra làm chứng cứ tranh luận, cuối cùng đại lý cũng phải giảm giá bán xe cho tôi.

Tôi kể câu chuyện của mình để mọi người lấy làm kinh nghiệm. Mình bỏ tiền ra, mình phải nắm đằng chuôi, không nên để đại lý lấn lướt”, anh Nguyễn Văn Quốc (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ. 

“Chỉ vì thích chiếc xe chất lượng không mấy tốt mà bị thiệt thòi các kiểu, chứ có ai ép mọi người phải mua đâu. Đó mới là hợp đồng đặt cọc thôi chứ chưa phải hợp đồng mua xe chính thức, đại lý hại nhau khách bằng câu chữ, thật đáng buồn”, anh Trần Quân (Hà Nội) nói. 

Đại lý cài cắm hợp đồng, khách Việt kêu gọi tẩy chay

Bên cạnh việc bình luận xung quanh vấn đề hợp đồng cọc xe bất lợi cho khách hàng, nhiều người cũng bức xúc kêu gọi tẩy chay các đại lý không coi trọng khách hàng, cài cắm các điều khoản hợp đồng bất lợi để người mua chịu thiệt. 

“Trường hợp đại lý Toyota Vũng Tàu, nếu xét theo hợp đồng đã ký thì đại lý làm đúng nhưng chỉ có đều không đẹp, may mà mới tăng có 10 triệu đồng chứ tăng cao hơn nữa thì nhà cung cấp không bán nhưng vẫn....lời to..”, độc giả Hoàng Triều (TP. HCM) nói. 

Anh Triều cho rằng, các đại lý Toyota đang xây dựng hình ảnh xấu với khách hàng.

"Tôi cũng đặt cọc xe Veloz với hợp đồng tương tự, 4 tháng rồi vẫn chưa biết chính xác ngày nào có xe và giá cũng ghi sẽ xác định vào lúc ký hợp đồng mua bán. Một thương hiệu lớn, đại lý với nhưng lại theo đuổi chiến lược gài bẫy khách hàng. Tôi kêu gọi mọi người nên tẩy chay”, anh kể. 

Độc giả Trần Minh Việt (Quảng Trị) cũng bình luận: "Tôi đến một Đại lý Toyota tại tỉnh Quảng Trị họ yêu cầu tôi phải mua thêm phụ kiện mới bán xe, phụ kiện báo giá thì trên trời mà chất lượng không rõ ràng. Làm ăn như thế khác nào lợi dụng để chặt chém khách hàng. 

Thế nên tôi từ bỏ ngay và luôn thương hiệu này. Hiện nay có quá nhiều thương hiệu để mình lựa chọn. Tôi mong mọi người hãy là người tiên dùng thông thái, không nên tiếp tay cho kiểu kinh doanh chộp giật và coi thường khách hàng như thế”, 

“Giờ các hãng xe chất lượng đều tương đương nhau, cứ đại lý nào có xe giao ngay thì mua sao cứ phải đặt cọc 5-6 tháng trời có khi cả năm sau mới mua được cái xe cho khổ ra. Đừng ai đặt cọc nữa thì xe sẽ chất đầy đại lý, lúc đó chỉ việc đến mà chọn xe rồi rước về thôi”, anh Việt nói thêm. 

Y Nhụy

Bạn có vướng mắc gì khi mua ô tô? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải để bảo vệ quyền lợi của người dùng xe. Xin cảm ơn!

Toyota Veloz bị chê ồn, nghe tiếng mưa như mái tônChiếc MPV đang bán chạy và "kèm lạc" của Toyota tại Việt Nam là Veloz đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó một số Vlogger xe cho rằng chất lượng chiếc xe không tương xứng giá bán.

tin nổi bật

Con đỗ đại học, tôi có nên cố vay mua xe máy làm phần thưởng?

Hồi cháu học lớp 12, tôi đã từng hứa nếu con đỗ vào trường mình yêu thích thì sẽ mua cho 1 chiếc xe máy mới. Có thể, lời hứa bâng quơ đó đã khiến cháu có thêm động lực để học tốt, thi tốt và đỗ đại học.

Khoe xe Porsche mới mua lên mạng, cô gái bị tố làm gái mại dâm và cái kết

Chỉ vì đăng ảnh chiếc siêu xe Porsche mới tậu mà cô gái 28 tuổi phải hứng chịu những lời miệt thị và xúc phạm không đáng có từ phía cộng đồng mạng.

Vì sao người Việt e ngại ô tô Trung Quốc?

Giá rẻ, nhiều trang bị và công nghệ khiến lần trở lại Việt Nam thứ hai của ô tô Trung Quốc được quan tâm hơn, nhưng nhiều người Việt vẫn tỏ ra ngần ngại nếu phải đứng trước lựa chọn.

Lật tẩy chiêu trò che biển số “né” phạt nguội

Khi tham gia giao thông trên đường, người dân không khó bắt gặp chủ xe “khôn lỏi” dùng chiêu trò thay đổi biển số nhằm đối phó với CSGT.

Cần sớm có quy định mới tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô

Theo các chuyên gia, để doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu ngành ô tô, việc thay đổi cách tính tỷ lệ nội địa hóa là cần thiết.

Mất gương chiếu hậu, cần gạt mưa ở điểm giữ xe tự phát

Không chỉ đỗ xe trên đường vắng mới bị trộm gương hay cần gạt nước, có trường hợp gửi xe cho các đơn vị trông giữ ô tô nhưng vẫn bị các đối tượng xấu đánh cắp phụ tùng.

Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền có kinh nghiệm gì trong ngành ô tô?

Chủ tịch Geleximco Vũ Văn Tiền vừa quyết định đầu tư tới gần 19.000 tỷ đồng vào 'cuộc chơi 4 bánh'. Trước đó, tập đoàn này từng liên doanh với Honda để lắp ráp và sản xuất linh kiện xe máy.

"Không nên đặt quá nhiều niềm tin khi bảo dưỡng ô tô trong hãng"

Mang vào hãng để sửa chữa, tôi phát hiện xe của mình bị nhân viên đại lý tự ý sử dụng, sau đó va chạm phải sơn lại nhưng không báo cho khách hàng.

Xe máy xếp hàng đổ xăng cũng cần lắm sự văn minh, tinh tế

Chị “ninja” chẳng hàng lối gì, đến cột bơm rồi mới bắt đầu lấy chìa khoá mở nắp bình xăng. Sau đó lại mở cốp lấy tiền, cất tiền thừa cẩn thận, xếp lại đồ đạc, đóng cốp,... rồi mới di chuyển, mặc kệ dòng người phía sau đang "dài cổ" chờ

"Nhức mắt" với những kiểu đỗ ô tô chẳng giống ai ở chung cư

Ở hầm hoặc sân để xe của chung cư và trung tâm thương mại hiện nay không thiếu những hình ảnh "dở khóc dở cười" liên quan đến ý thức đỗ xe ô tô.

Vừa mới ra mắt, Range Rover 2022 thế hệ mới đã dính loạt lệnh triệu hồi

Nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất với dòng xe Range Rover 2022 đến từ việc giá đỡ ống xả cố định không đúng cách và có thể gây cháy xe.

Khởi tố người đàn ông trộm chính chiếc xe của mình

Bị CSGT tạm giữ ô tô vì đỗ sai quy định, Bình không dám đến trụ sở để làm việc vì không có giấy tờ xe. Hơn 2 năm sau, bị can trộm chính chiếc xe của mình.

Học sinh đi xe máy 'đầu trần, kẹp ba' ra đường, phụ huynh có biết điều này?

Nhìn những cô cậu học trò mặt búng ra sữa đã đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, thậm chí kẹp 3 kẹp 4 ngổ ngáo trên đường khiến tôi vô cùng bức xúc. Nhưng giận các em 1 phần thì giận bố mẹ các em 2-3 phần.

Hyundai và Kia liên tiếp bị kiện do xe kém về bảo mật

Các vụ trộm liên quan đến xe Hyundai và KIA tăng mạnh tại Mỹ đã khiến 2 nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đối mặt với nhiều vụ kiện. Hãng hứa sẽ cung cấp thiết bị nâng cấp bảo mật cho khách mua xe từ tháng 10/2022.

Cầm ô dù lái xe máy, thói quen nguy hiểm

Một tay che ô, một tay điều khiển xe máy, xe đạp sẽ khiến sự an toàn bị đe doạ, không kịp xử lý những tình huống đột xuất. Chiếc ô di động “lụp xụp” trên đường còn có thể che mắt người lái và khuất tầm nhìn các phương tiện khác.