Kết hợp truyền thông giải trí và công nghệ 

Sở hữu hệ sinh thái truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam, DatVietVAC ngày càng khẳng định vị thế với loạt chương trình và phim truyện hấp dẫn như The Masked Singer Vietnam, 2 Ngày 1 Đêm, Rap Việt, Running Man Vietnam, Cây Táo Nở Hoa, Gạo Nếp Gạo Tẻ…

 The Masked Singer Vietnam - chương trình thu hút hàng triệu lượt xem trên các nền tảng số của DatVietVAC

Với sự nhanh nhạy khi xoay chuyển tương thích theo sự thay đổi thị hiếu tiêu thụ nội dung của khán giả, DatVietVAC tập trung đầu tư phát triển mảng kinh doanh số khi lần lượt tạo nên những mảnh ghép tương tích với hệ sinh thái. Ấn tượng của sự dịch chuyển này là sự phát triển của những công ty cốt lõi như VieON, VieNETWORK, VieZ.

Trong đó, ứng dụng giải trí VieON đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC với tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng. Ứng dụng sở hữu kho nội dung độc quyền về phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, ứng dụng tập trung khai thác và sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Orginals) có chất lượng cao.

 Bên cạnh kho nội dung bản quyền đa dạng, VieON tập trung đầu tư vào nền tảng công nghệ

Bên cạnh VieON, VieNETWORK cũng là cái tên nổi bật khi sở hữu mạng lưới rộng lớn đa nền tảng từ YouTube, Facebook, Instagram, TikTok. Thông qua quan hệ hợp tác với các nền tảng lớn, VieNETWORK đóng vai trò phát hành và tối ưu hơn 11.000 giờ nội dung cao cấp của DatVietVAC, đối tác và đặc biệt là nhóm nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. 

Một trong những mảnh ghép thú vị của DatVietVAC trên hành trình thay đổi trọng tâm kinh doanh là “siêu vũ trụ giải trí đa tầng” VieZ. Trong năm 2022, VieZ đã đầu tư sản xuất một chương trình live concert âm nhạc từ định dạng nguyên bản với chủ đề "VieZ.REMIX - vũ trụ nhạc phiêu".

VieZ.REMIX - vũ trụ nhạc phiêu mang đến trải nghiệm âm nhạc mới mẻ cho khán giả

Tháng 12/2022 còn đánh dấu sự xuất hiện của VieZ App - Read The Future, giúp thay đổi thói quen đọc thông tin giải trí của người trẻ trên app. Đại diện công ty cho biết, năm 2023, VieZ App sẽ là sản phẩm chủ lực trong chiến lược phát triển dài hạn của VieZ và DatVietVAC. 

Góp phần nâng cao vị thế ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam

Với sự đầu tư từ DatVietVAC trên hành trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp trên đã ghi nhận những kết quả ấn tượng và có bước tiến quan trọng để có thể chinh phục thị trường nước ngoài. 

Theo đại diện công ty, chỉ sau 2 năm ra mắt, VieON đã sở hữu 35 triệu người dùng cùng hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, gần 1 triệu người dùng có trả phí. 

Trong giai đoạn 2021 - 2022, VieON liên tiếp đạt được loạt giải thưởng uy tín như: giải Bạc hạng mục "Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số" trong khuôn khổ giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam (do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức); Chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam 2022, Công nghệ xuất sắc châu Á 2021-2022; Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2022…

Tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 (VFTE), ông Huỳnh Long Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VieON - thành viên của DatVietVAC cho biết: “Với Make In Vietnam 2022, chúng tôi rất vinh dự

khi đạt giải Bạc - điều này cho thấy sự tín nhiệm từ các chuyên gia trong và ngoài nước dành cho VieON. Bên cạnh đó, việc được tham gia diễn đàn doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 thực sự là cơ hội để chúng tôi có thể góp tiếng nói truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá vào hành trình chuyển đổi số của ngành truyền thông giải trí Việt Nam, đúng với tầm nhìn đang hướng tới”.

Ngày 8/12/2022, ông Huỳnh Long Thủy - Tổng Giám đốc CTCP VieON nhận giải bạc tại hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số

Bên cạnh sự phát triển của VieON, VieNETWORK cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đại diện công ty cho biết, VieNETWORK đang sở hữu cộng đồng hơn 162 triệu người dùng, trong đó có khoảng 59 triệu lượt đăng ký trên YouTube và 94 triệu người theo dõi trên Facebook, từ đó đem đến hơn 26 tỷ lượt xem mỗi năm. 

Ngoài ra, VieNETWORK đang hợp tác chiến lược cùng nhiều đơn vị quốc tế để có thể chuyển mình thành đơn vị phát hành và kinh doanh nội dung ở cả trong và ngoài nước.

Về VieZ.vn, trang thông tin điện tử này đang sở hữu những nền tảng social media có tốc độ tăng trưởng lớn. Hiện tại, VieZ nằm trong Top 30 Social Leaders của toàn ngành Online News Publishing (theo số liệu SimilarWeb 2022); kênh TikTok VieZ cũng vượt mốc 1 tỷ views và giữ mức tăng trưởng trung bình hơn 1000% từ tháng 5 đến nay (theo số liệu Crowdtangle 2022).  

Với những thành công từ hệ sinh thái tích hợp, DatVietVAC mong muốn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của nền công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam.

Hồng Nhung